Zelensky mất đi vị thế đặc biệt đối với phương Tây

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Leo thang xung đột Palestine - Israel đã khiến phương Tây bớt quan tâm đến Ukraina, điều mà Vladimir Zelensky, người vốn quen với việc thường xuyên là tâm điểm chú ý, sẽ phải đối mặt, một bài báo trên tờ Forsal của Ba Lan phân tích.

“Khi Vladimir Zelensky đang bận rộn thay thế những người bạn cũ từ Trung Âu bằng những người bạn mới, thì rõ ràng vấn đề địa chính trị cuối cùng sẽ phát huy tác dụng của nó”, - bài viết rõ.

Mong muốn kết bạn với Đức và thay thế Ba Lan bằng Romania theo quan điểm của Kiev có thể có ý nghĩa nào đó, nhưng sớm thấy rõ là việc khôi phục quan hệ với quốc gia mạnh nhất EU là không đủ để đảm bảo tránh được những thất bại có thể xảy ra.
Leo thang xung đột Palestine - Israel và sự sụp đổ hệ thống an ninh ở Trung Đông đã làm phân tán sự chú ý của thế giới đối với các vấn đề của Ukraina, đất nước đã xuống cấp thành “một mặt trận trong số các mặt trận” đối với phương Tây và không còn là thách thức an ninh then chốt nữa, báo Forsal nhận xét.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Quan chức quân sự Anh tiết lộ chuyện xảy ra với Zelensky vì Israel
"Cho đến nay, chính Zelensky là người nhã nhặn đồng ý với những yêu cầu xin gặp ông ta. Việc ở cạnh ông ta đối với lãnh đạo các nước được coi là có thể diện. Thế nhưng lần này Israel đã dứt khoát từ chối, nói ra rằng bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp và cũng không phải là nơi thích hợp để gặp gỡ”, - bài báo viết.
Như ấn phẩm nhắc lại, bất chấp nỗ lực của Zelensky nhằm “kết nối” với chương trình Israel của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Thủ tướng Netanyahu thấy không có lý do gì để làm thế giới lạc hướng sang một cuộc xung đột khác không phải là “cuộc chiến của ông ta”. Đồng thời, bản thân Ngoại trưởng Mỹ Blinken cũng “không tỏ ra mấy hào hứng” với ý tưởng của Zelensky.
"Chỉ mới đây thôi các chính trị gia phương Tây vẫn còn tranh nhau thu hút sự chú ý và sự hiện diện của nhân vật Ukraina này tại các sự kiện của họ. Nhưng cuộc chiến với Hamas, sự kiện có thể phát triển thành một xung đột khu vực liên quan đến Iran và các đồng minh trong cuộc chiến ủy nhiệm của họ, đã làm thay đổi mọi thứ. Zelensky phải chấp nhận một điều là bên cạnh ông ta đã xuất hiện đối thủ cạnh tranh”, - báo Forsal tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала