Quan chức quân sự Anh tiết lộ chuyện xảy ra với Zelensky vì Israel

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang mất dần sự chú ý của giới truyền thông do cuộc chiến ở Israel, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự hỗ trợ mà ông nhận được, Phó Nguyên soái Lực lượng Không quân đã nghỉ hưu Sean Bell nói với Sky News.
Ông lưu ý: “Do xung đột bùng nổ ở Israel, Zelensky đã bị “thiếu oxy”, sự chú ý đến ông trên các phương tiện truyền thông đang bị hạn chế, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự hỗ trợ mà Kiev nhận được”.
Bell nhấn mạnh rằng Zelensky đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông nên đồng minh đã tích cực tham gia cung cấp vũ khí cho Ukraina. Tuy nhiên, theo ông, cuộc chiến ở Israel đã làm thay đổi cục diện.
Trước đó, Vladimir Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với France 2 rằng sự leo thang ở Israel có nguy cơ “làm phân tán” sự chú ý của cộng đồng quốc tế khỏi cuộc xung đột ở Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Buổi biểu diễn thất bại?" Dân mạng nêu lý do Israel từ chối tiếp đón Zelensky

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала