Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đội tàu Trung Quốc ở Trung Đông khiến phương Tây cảnh giác

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
Hoạt động hải quân của Trung Quốc ở Trung Đông cho thấy Bắc Kinh đang thực hành việc triển khai lực lượng ở các chiến trường xa xôi, trong khi lực lượng của họ hiện thua kém về sức mạnh so với nhóm tàu sân bay Mỹ ở Địa Trung Hải, Brayden Sperling, chuyên gia cấp cao tại văn phòng châu Âu của tổ chức nghiên cứu RAND, chia sẻ quan điểm với Newsweek.
Ấn phẩm này nhớ lại, trước đây Washington đã triển khai hai nhóm tấn công tàu sân bay tới Đông Địa Trung Hải, trong khi Mỹ “không đơn độc ở Trung Đông”: Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng hoạt động ở Ba Tư và Vịnh Ô-man.
Newsweek chỉ ra rằng Trung Quốc đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc phát triển hạm đội của mình, tăng đáng kể quy mô, đó là lý do tại sao Hoa Kỳ công nhận Hải quân Trung Quốc là "lực lượng hải quân lớn nhất thế giới về số lượng "với 370 tàu và tàu ngầm.
Theo Sperling, hiện tại Trung Đông đang có 6 tàu Hải quân Trung Quốc hiện diện từ Lực lượng Đặc nhiệm 44 và 45, mỗi tàu có một tàu khu trục, một khinh hạm và một tàu hộ tống.
Như nhà phân tích lưu ý, mặc dù thiếu kinh nghiệm tác chiến nhưng những tàu này có khả năng đáng kể và phản ánh sự phát triển nhanh chóng về công nghệ của Hải quân PLA.
Cờ Israel tại Jerusalem - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Truyền thông Trung Quốc tiết lộ ai được hưởng lợi từ cuộc xung đột ở Trung Đông
Sperling nói: “Sáu tàu sẵn sàng chiến đấu hiện tại là một việc triển khai mà nhiều quốc gia trên thế giới không thể làm được”.

“Mỹ vẫn đi trước Trung Quốc”

Đồng thời, hai nhóm tàu ​​sân bay tấn công của Mỹ ở Đông Địa Trung Hải có nhiều tàu hơn và mạnh hơn, đặc biệt là tính đến các máy bay đi cùng, chuyên gia chỉ ra.
Ông cho biết: “Mạng lưới căn cứ và quan hệ đối tác mà Hoa Kỳ có trên khắp thế giới cũng như kinh nghiệm hoạt động trên quy mô toàn cầu của nước này vẫn đang vượt xa những gì Trung Quốc có thể làm được”.
Theo ông, hoạt động của Hải quân Trung Quốc trong khu vực gắn liền với nhiệm vụ thường lệ, nhưng việc triển khai tàu cũng cho thấy Bắc Kinh đang thực hành triển khai lực lượng ở các chiến trường xa xôi. Đồng thời, ông thừa nhận việc di chuyển của các tàu này không liên quan đến sự leo thang xung đột giữa Hamas và Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала