Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo dự tính triển khai ở biên giới với Trung Quốc

© Ảnh : Defence Research and Development OrganisationTên lửa đạn đạo Pralay
Tên lửa đạn đạo Pralay - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ấn Độ đã tiến hành phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm ngắn Pralay, kênh truyền hình NDTV đưa tin.
Như Bộ Quốc phòng cho biết: vụ phóng diễn ra lúc 09:50 sáng (11:20 theo giờ Hà Nội) từ đảo Abdul Kalam ngoài khơi bờ biển bang Orissa phía đông. Trong quá trình thử nghiệm, tất cả các nhiệm vụ đặt ra đều hoàn thành. Các cuộc thử nghiệm tên lửa Pralay đầu tiên diễn ra vào tháng 12 năm 2021.
Cần lưu ý rằng tên lửa có tầm bắn 300-500 km được thiết kế để triển khai dọc theo "đường kiểm soát thực tế" - đường phân định giữa Ấn Độ và Trung Quốc, là biên giới thực tế giữa hai nước.
Lính Trung Quốc ở khu vực Ladakh gần ranh giới Ấn-Trung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Khi nào Ấn Độ và Trung Quốc có thể giải quyết tranh chấp biên giới?

Ấn Độ phóng tên lửa trong chương trình không gian có người lái

Ngày 21 tháng 10, Ấn Độ đã thực hiện thành công vụ phóng tên lửa đầu tiên trong khuôn khổ sứ mệnh có người lái trên quỹ đạo sắp tới của nước này, theo nội dung chương trình phát sóng trực tiếp trên trang web của cơ quan vũ trụ Ấn Độ.
Vụ phóng tên lửa, trước đó được lên kế hoạch vào lúc 8 giờ 00 (9h30 theo giờ Hà Nội), vào khoảnh khắc cuối đã chuyển sang 8 giờ 30 (10h00 theo giờ Hà Nội) và muộn hơn một chút - đến 8 giờ 45 (10h15 theo giờ Hà Nội). Trong quá trình phóng, các động cơ ở tầng dưới bắt đầu hoạt động, nhưng sau vài giây chúng bị tắt.
Như người đứng đầu cơ quan vũ trụ Ấn Độ Sridhara Somnath giải thích, ban đầu vụ phóng phải hoãn lại do điều kiện thời tiết, và sau đó máy tính trên tàu thực hiện việc phóng tự động đã tạm dừng do vấn đề.
Thời gian phóng mới được ấn định là 10 giờ (11h30 theo giờ Hà Nội). Trong vụ phóng, mô-đun phi hành đoàn đã thành công tách ra khỏi tên lửa và hạ xuống Vịnh Bengal.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала