Bất ngờ hủy kế hoạch mở rộng sản xuất chip tại Việt Nam, Intel nói gì?

© AFP 2023 / David Becker/Getty ImagesIntel
Intel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Intel khẳng định chưa từng cam kết khoản đầu tư mới nào vào Việt Nam kề từ 2021.
Trước thông tin Intel bất ngờ "quay xe", hủy kế hoạch mở rộng sản xuất chip tại Việt Nam, Đại diện truyền thông Intel Việt Nam cho biết sau lần điều chỉnh tăng vốn lên 1,5 tỷ USD hồi 2021, Intel chưa công bố chính thức về một khoản đầu tư mới nào, theo nguồn tin của VnExpress.
Tính đến nay, Intel đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Đại diện đơn vị này khẳng định vẫn cam kết đầu tư lâu dài tại đây và "sẽ đầu tư thêm dựa trên nhu cầu kinh doanh của tập đoàn".
Trước đó, theo một nguồn tin Reuters thu thập được, Intel đã hủy bỏ khoản đầu tư từng được lên kế hoạch nhằm mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Việt Nam là quốc gia đặt nhà máy lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip lớn nhất thế giới của Intel. Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến viếng thăm vào tháng 9 đã công bố các thỏa thuận hỗ trợ ngành công nghiệp chip Việt Nam. Nhưng ngay sau chuyến thăm, các quan chức Mỹ đã thông báo cho một nhóm doanh nhân và chuyên gia chọn lọc của Mỹ rằng Intel đã gác lại kế hoạch mở rộng, nguồn tin được Reuters cho biết từ một trong những người tham gia cuộc họp.
Intel tại TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Việt Nam được tuyên bố là cơ sở thành công nhất của Intel trên thế giới
Thậm chí, theo Reuters, quyết định này được Intel đưa ra từ tháng 7, tức trước chuyến thăm của Tổng thống Biden. Đồng thời, lý do không được hãng nêu rõ.
Intel đã từ chối bình luận nhưng nói với Reuters rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất toàn cầu của mình khi nhu cầu về chất bán dẫn tăng.
Động thái “quay xe” của Intel sẽ gây ảnh hưởng đến kỳ vọng ngày càng lớn của Việt Nam trong việc đóng một vai trò quan trọng hơn trong ngành bán dẫn toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала