Chuyên gia: Việc Zelensky từ chối tổ chức bầu cử có thể dẫn đến đảo chính

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Vladimir Zelensky từ chối tổ chức bầu cử tổng thống ở Ukraina có thể dẫn đến một cuộc đảo chính, ông Jeremy Kuzmarov, Biên tập điều hành tạp chí Covert Action Magazine nói với Sputnik.
Zelensky trước đó nói ông ta cho rằng việc tổ chức bầu cử tổng thống ở Ukraina là không phù hợp do “không đúng thời điểm” và nên đặt dấu chấm hết cho vấn đề này. Đồng thời trang tin Strana.ua của Ukraina trước đây từng có bài viết về tình trạng gia tăng mâu thuẫn giữa giới lãnh đạo chính trị và quân sự trong nước, cũng như những lời đồn đại lan truyền trong giới chính trị nói rằng Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny đang trở thành đối trọng thay thế Zelensky và có thể trở thành ứng cử viên cho chức tổng thống Ukraina.
Như ông Kuzmarov nhận xét, Zelensky không được lòng dân ở Ukraina và sẽ thua trong cuộc bầu cử nếu nó diễn ra công khai và công bằng.
Người đối thoại của hãng tin cũng chỉ ra những ưu tiên của Zelensky: thay vì đứng ở tuyến đầu cùng với người dân của mình, ông ta lại dành phần lớn thời gian để tìm kiếm viện trợ quân sự nước ngoài.
Ông Zelensky nói muốn cuộc bầu cử ở Ukraina vào năm 2024: Chỉ cần tiền từ phương Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Zelensky nói muốn cuộc bầu cử ở Ukraina vào năm 2024: Chỉ cần tiền từ phương Tây
“Chính sách kinh tế của Zelensky dẫn đến quá trình phi công nghiệp hóa ở Ukraina và để nền kinh tế Ukraina cho các tập đoàn xuyên quốc gia phương Tây tiếp quản”, - ông Kuzmarov nói.
Đồng thời, ông lưu ý rằng Zelensky đang đấu tranh với các đối thủ chính trị bằng mọi phương cách có thể: ông ta ra lệnh cấm các đảng đối lập hoạt động, “giết hoặc bỏ tù” các đại diện của phe đối lập thân Nga, đồng thời bịt miệng báo chí.

“Nếu Zelensky không cho phép tổ chức bầu cử, ông ta sẽ bị lật đổ trong một cuộc đảo chính hoặc bị giết chết”, - Kuzmarov nhận định.

Ông James Carden, cựu cố vấn Ủy ban Tổng thống song phương Mỹ-Nga (U.S.-Russia Bilateral Presidential Commission, BPC) trực thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, khi trao đổi với Sputnik đã mỉa mai rằng Zelensky đang chứng minh rằng ông ta cũng có thái độ “nghiêm túc” đối với các tiến trình dân chủ như những người bảo trợ của ông ta ở Washington và Brussels.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала