"Để súng ở đâu?", "trong hành lý rồi": Chuyến bay dừng khẩn cấp vì trò đùa 'vô tri'

© Fotolia / bilderstoeckchensúng
súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 7/11, một chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng buộc phải dừng bay và triển khai kiểm tra khẩn cấp do có hành khách tung tin có súng trong hành lý.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng xác minh sự việc và cho biết xự việc sảy ra trên chuyến bay số hiệu VN186, chặng bay Đà Nẵng-Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 19 giờ 25 tối 7/11.
Máy bay bắt đầu boarding lúc 19 giờ 04 và kết thúc boarding vào lúc 19 giờ 23 phút. Vào khoảng 18 giờ 46 phút, quá trình lên máy bay hai hành khách là Lê Xuân Quang (40 tuổi) và một người tên Trọng có nói chuyện, hỏi nhau "để súng ở đâu" sau đó một hành khách trả lời "trong hành lý rồi", theo PLO.
Tiếp viên hỏi lại thì hai hành khách trên trình bày là chỉ nói đùa. Tuy nhiên cơ trưởng chuyến bay VN186 buộc phải lập biên bản tại máy bay, sau đó yêu cầu an ninh hỗ trợ.
Bộ phận an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai phương án khẩn, tái kiểm tra an ninh toàn bộ người, hành lý.
Sở cảnh sát Incheon vừa bắt giữ hai tiếp viên Việt Nam về hành vi buôn lậu ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt ở Hàn Quốc vì nghi xách ma tuý
Hai hành khách là Quang và Trọng được đưa về phòng an ninh hàng không để lục soát...nhưng không phát hiện trong người có vũ khí, công cụ hỗ trợ.
Tàu bay, hành khách được tái kiểm tra an ninh vào lúc 21 giờ 30.
Được biết, trước sự việc máy bay phải dừng bay và quay trở lại kiểm tra an ninh khiến nhiều hành khách rất bức xúc.
Hiện an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp bàn giao hai hành khách trên cho Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xử lý theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала