Công an Hà Nội cảnh báo người dân về chiêu lừa tích hợp sổ đỏ vào VNeID

© Ảnh : NGỌC THẮNG/ Thanh NiênTài sản của chung hai vợ chồng thì ghi sổ đỏ tên hai vợ chồng
Tài sản của chung hai vợ chồng thì ghi sổ đỏ tên hai vợ chồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại tự xưng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của sở.
Ngày 9/11, Công an Hà Nội phát thông báo cho hay, gần đây Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thấy nhiều người dân mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và Căn cước công dân đến đăng ký tích hợp thông tin vào ứng dụng VNeID. Người dân giải thích do nhận được yêu cầu từ số điện thoại lạ nên làm theo.
Qua điều tra, công an xác định các nghi phạm đã mạo danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua điện thoại và mạng xã hội để liên hệ với người dân yêu cầu thực hiện các thủ tục liên quan đến sổ đỏ.
Mục đích của kẻ xấu nhằm lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài sản của công dân.
Bảo hiểm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Dù bảo hiểm ngân hàng bị tố lừa đảo, nhiều nhà băng Việt Nam vẫn kiếm bộn tiền
Sở Tài nguyên cũng khẳng định "các cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu người dân cập nhật thông tin căn cước công dân, sổ đỏ đều là lừa đảo", nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Hiện nay Sở chưa có chủ trương yêu cầu công dân tích hợp thông tin sổ đỏ vào ứng dụng VNeID.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội khẳng định chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức như tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc.
Hoặc tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích (nơi nhận theo địa chỉ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc). Tiếp nhận trực tuyến thông qua cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.
Điện thoại và hình ảnh khóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Các ngân hàng Việt Nam sẽ áp dụng sinh trắc học để chống lừa đảo
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị người dân, tổ chức cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ.
Đặc biệt là các cuộc gọi tự xưng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của sở. Đồng thời, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hoặc đóng phí phục vụ chuyển đổi số, cấp sổ đỏ.
Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала