Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ yêu cầu Israel lựa chọn mục tiêu ở Gaza chính xác và sáng suốt hơn

© AP Photo / Israel Defense ForcesQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng buộc Israel phải "thận trọng" hơn trong việc lựa chọn mục tiêu ở Dải Gaza và sử dụng loại đạn có sức công phát ít hơn, tờ New York Times viết, dẫn lời các quan chức Mỹ.
Tờ báo dẫn lời một quan chức giấu tên viết: "Các quan chức quân sự cấp cao của Mỹ, trong các cuộc điện đàm hầu như hàng ngày, đang cố gắng gây áp lực lên những người đồng cấp Israel để họ phải thận trọng và chính xác hơn trong việc lựa chọn mục tiêu".
Ấn phẩm lưu ý rằng một số quan chức Mỹ cũng đang kêu gọi Israel sử dụng "bom dẫn đường bằng vệ tinh nặng 250 pound (hơn 110 kg) thay vì bom nặng từ 1.000 đến 2.000 pound (450 đến 900 kg)" vào các mục tiêu quân sự ở Dải Gaza. Một số quan chức an ninh quốc gia được cho là đã tuyên bố rằng bệnh viện al-Shifa ở Dải Gaza là mục tiêu cực kỳ quan trọng đối với IDF.
Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, một cuộc tấn công nhằm vào bệnh viện này có thể dẫn đến cái chết của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người Palestine.
Theo New York Times, một số quan chức quân sự hiện tại và trước đây của Mỹ đang đặt câu hỏi, liệu Israel có ưu tiên việc đảm bảo an toàn cho dân thường hay không.
Dân chạy chốn sau cuộc pháo kích vào Dải Gaza  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bệnh viện nhi Gaza lại bốc cháy

Ông Netanyahu từng bác bỏ đề nghị ngừng bắn 5 ngày ở Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza đã từ chối đề xuất ngừng bắn kéo dài 5 ngày để đổi lấy việc thả một số con tin do Hamas bắt giữ, tờ Guardian trích nguồn đưa tin.
Nguồn tin của báo cho biết ông Netanyahu đã từ chối lời đề nghị ở giai đoạn đàm phán ban đầu sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel. Các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục sau khi chiến dịch tấn công trên bộ mở màn vào ngày 27/10, nhưng Thủ tướng Israel tiếp tục có đường lối cứng rắn đối với các đề xuất ngừng bắn trong các thời hạn khác nhau để đổi lấy việc thả con tin.
"Thỏa thuận ban đầu... quy định việc thả trẻ em, phụ nữ, người già và con tin bị bệnh để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 5 ngày, nhưng chính phủ Israel đã từ chối và thể hiện thái độ bác bỏ bằng cách tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ", - tài liệu cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала