Cà Mau: Ngư dân bất ngờ bị tấn công bằng bom xăng, đạn chì trên biển

© iStock.com / MastervideosharCảng tàu cá Việt Nam
Cảng tàu cá Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng ngày 8/11, 3 phương tiện khai thác hải sản đang hoạt động thì bất ngờ bị 2 phương tiện vỏ Composite và 1 phương tiện ghe ốc tiếp cận. Các đối tượng dùng bom xăng ném lên 3 phương tiện khai thác hải sản rồi dùng súng tự chế bắn đạn chì tấn công các thuyền viên trên.
Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin ba ngư dân Kiên Giang bị bắn bằng đạn chì trúng mặt và chân khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Cà Mau. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.
Trong đơn trình báo cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, ông Phạm Văn Đồng (chủ phương tiện KG-94839-TS) viết: Xét thấy vụ tấn công này là cố ý giết người và cố ý hủy hoại tài sản công dân mang tính chất đặt biệt nghiêm trọng. Nếu những người trên các phương tiện không xử lý kịp thời thì hậu quả khó lường. Sự việc xảy ra làm mất trật tự trị an tại địa phương, làm hoang mang, lo lắng kinh hoàng cho những người đang làm nghề bám biển.
“Để mang lại sự bình yên cho người dân, xử lý nghiêm minh những người xem thường tính mạng, tài sản của người khác, xem thường pháp luật, nay tôi làm đơn này kính mong Quý cơ quan cho điều tra, xác minh, sớm tìm ra các đối tượng gây án xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, đảm bảo trật tự trị an của địa phương”, nội dung đơn ông Đồng nêu rõ.
Tàu cá tàu QNa 94898 TS cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên gặp nạn, chìm trên biển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Tàu cá của ngư dân Việt Nam liên tục gặp sự cố trên biển Hoàng Sa
Cụ thể, vào khoảng 1 giờ 45 phút ngày 8/11/2023 tại khu vực tọa độ 08056’500’’N – 104012’500’’E thuộc vùng biển tỉnh Cà Mau, 3 phương tiện khai thác hải sản gồm phương tiện KG-94839-TS, KG-92790-TS và KG-62299-TS đang hoạt động thì bất ngờ bị 2 phương tiện vỏ Composite và 1 phương tiện ghe ốc tiếp cận.
Sau đó, các đối tượng trên bất ngờ dùng bom xăng ném lên 3 phương tiện khai thác hải sản rồi dùng súng tự chế bắn đạn chì tấn công các thuyền viên trên. Đến khoảng 1 giờ 55 phút, các đối tượng trên bỏ đi. Do trời tối và hoảng loạn nên các thuyền viên trên 3 phương tiện khai thác hải sản không nhận dạng được các đối tượng đã tấn công mình.
Quảng Nam thành lập Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp để tìm kiếm 15 người mất tích của tàu câu mực bị chìm trên vùng biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Hai tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị đánh chìm trên biển gây nhiều thương vong
Sau khi các đối tượng bỏ đi, thuyền viên trên 3 phương tiện khai thác hải sản tiến hành dập lửa, sơ cứu người bị thương. Các nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Mẫn (Sinh năm: 1990; HKTT: Tô Châu, Hà Tiên, Kiên Giang) bị thương ở chân; Lê Thành Việt (Sinh năm: 1978; HKTT: An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang) bị đạn chì bắn xuyên bắp chân; Nguyễn Văn Đầy (Sinh năm: 1972; HKTT: Pháo Đài, Hà Tiên, Kiên Giang) bị đạn chì bắn vào mặt, hiện viên đạn chì còn nằm trong đầu.
Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên cho biết thêm: xét thấy vụ tấn công trên biển này có nhiều tình tiết phức tạp và xảy ra ở vùng biển Cà Mau nên đơn vị đã lập hồ sơ ban đầu. Sau đó, đơn vị sẽ chuyển đến Công an tỉnh Cà Mau để điều tra làm rõ vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала