Ông Biden muốn nói chuyện cứng rắn với Tập Cận Bình về Nga

© AP Photo / Alex BrandonCuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
Matxơva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định có một “cuộc trò chuyện cứng rắn” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về các vấn đề quan trọng chiến lược, bao gồm xung đột ở Ukraina và Trung Đông, Politico viết, dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ.

Mối quan hệ của Trung Quốc với Iran sẽ là một phần trong các cuộc đối thoại cứng rắn giữa Biden và Tập Cận Bình, đề cập đến các vấn đề chính trong mối quan hệ Mỹ-Trung. Trong đó sẽ bao gồm cuộc thảo luận về sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với Nga trong cuộc xung đột Ukraina”, - một quan chức Mỹ lưu ý.

Người đứng đầu Nhà Trắng coi cuộc gặp sắp tới là cơ hội cuối cùng để tác động đến ông Tập trong cuộc gặp cá nhân nhằm thiết lập lại sự hợp tác trước khi bắt đầu cuộc bầu cử Mỹ, tài liệu cho biết.
Tổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố không cố gắng kiềm chế Trung Quốc
Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Mỹ từ ngày 14 đến 17/11, tại đâyi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC và hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Nhà Trắng xác nhận cuộc gặp giữa Biden và Tập Cận Bình vào ngày 15/11 tại San Francisco, nơi sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала