Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel và Mỹ đối mặt với sự cô lập

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington lo ngại rằng chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Gaza có thể gây ra một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông, với việc Israel và Mỹ phải đối mặt với sự cô lập khi thế giới kêu gọi ngừng bắn, tờ New York Times dẫn lời một số quan chức chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay.

Tờ báo dẫn lời các quan chức Mỹ viết: "Quân đội Israel chỉ có một khoảng thời gian giới hạn để tiến hành các hoạt động ở Gaza trước khi người Ả Rập trong khu vực trở nên phẫn nộ và Mỹ cũng như các nước khác trở nên thất vọng trước số thương vong dân sự tăng vọt".

Như các quan chức chính quyền Biden lưu ý, "chiến dịch quân sự của Israel càng kéo dài thì càng có nguy cơ xung đột sẽ leo thang thành một cuộc chiến tranh rộng hơn".
Một số quan chức còn nói thêm rằng phản ứng mạnh mẽ của Israel trước các cuộc tấn công của Hamas đã làm tăng thêm thiện cảm của người dân trên toàn thế giới đối với vấn đề Palestine.
Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ kế hoạch chế tạo bom B61-13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Mạnh gấp 24 lần bom hạt nhân ở Hiroshima. Mỹ phát triển "vũ khí ngày tận thế" mới

Thời gian càng ít

Các quan chức Mỹ cho biết, quyết định nhanh chóng của Israel tiến hành chiến dịch trên bộ tại khu vực đông dân cư đã khiến không còn thời gian cho việc lập kế hoạch rộng rãi từ trước nhằm giảm thiểu rủi ro cho dân thường và gần như đảm bảo khả năng là số lượng dân thường thiệt mạng sẽ rất cao.
Tờ New York Times nhận định: "Chiến dịch ném bom càng kéo dài, Israel và đồng minh Mỹ càng có thể bị cô lập hơn khi các nước trên thế giới kêu gọi ngừng bắn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала