- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga thực hiện 11 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Ukraina trong tuần qua

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Quân đoàn 2 thuộc Cụm lực lượng phía Nam bắn đạn pháo tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina
Pháo binh Quân đoàn 2 thuộc Cụm lực lượng phía Nam bắn đạn pháo tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong suốt tuần qua, quân đội Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công nhóm bằng UAV và vũ khí chính xác cao nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự, kho vũ khí, kho đạn dược, vũ khí và thiết bị quân sự, cũng như các căn cứ nhiên liệu của LLVT Ukraina, các điểm đồn trú của các đơn vị Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

“Trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 10 tháng 11, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí, kho chứa đạn pháo, vũ khí và thiết bị quân sự của Ukraina. Ngoài ra, "các điểm triển khai của các đơn vị quân nhân Ukraina, những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài đều bị tấn công. Tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị tấn công", Bộ QP Nga cho biết

Nga đẩy lùi 14 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye trong tuần qua

Báo cáo của Bộ QP Nga cho biết: “Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực, đẩy lùi 14 cuộc tấn công của đối phương tại các khu định cư Verbovoye và Rabotino, tỉnh Zaporozhye”.
Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina định phá hủy Khu bảo tồn thiên nhiên Kinburn bằng phốt pho trắng
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại các khu định cư Malaya Tokmachka và Stepovoe, tỉnh Zaporozhye, hỏa lực đã gây thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới 33, 65 và 118 của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
“Thiệt hại của Ukraina trong tuần lên tới 495 quân nhân, 5 xe tăng, 32 xe chiến đấu bọc thép, 13 phương tiện cũng như 6 khẩu pháo dã chiến” - Bộ QP Nga lưu ý.

Phòng không Nga bắn hạ 8 máy bay của LLVT Ukraina trong tuần qua

“Trong tuần, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 8 máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Ukraina, bao gồm: 4 chiếc MiG-29, 2 chiếc Su-27 và 2 chiếc máy bay tấn công Su-25”, Bộ QP Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Ngoài ra, 32 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, 12 tên lửa hành trình chiến thuật Storm Shadow và SCALP, 2 tên lửa chống hạm Neptune, 2 quả bom dẫn đường JDAM, cũng như 205 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ”.
Trạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ 2 UAV của Ukraina ở Crưm và 1 UAV ở vùng Tula

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk

"Trong tuần qua, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Ukraina. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 1.590 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 32 ô tô, 17 khẩu pháo dã chiến và 3 xe chiến đấu MLRS phương tiện bị tiêu diệt”, báo cáo của Bộ QP Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng theo hướng Donetsk, nhóm quân "Miền Nam" đã tấn công gây thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Marinka,Kurdyumovka, Bogdanovka, Andreevka và Kleshcheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng miền Đông đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù”, Bộ QP Nga cho biết trong một báo cáo.
Cần lưu ý rằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã tấn công các đơn vị của Lữ đoàn tấn công đường không số 79, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 105 và 128 ở các khu vực Novomikhailovka, Staromayorsky, Urozhayny ở DNR và Priyutny ở tỉnh Zaporozhye .
Chiến binh của lực lượng đặc biệt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga tiêu diệt nhóm phá hoại và trinh sát của quân đội Ukraina do sĩ quan Pháp chỉ huy
"Tổng thiệt hại của địch lên tới hơn 800 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 22 xe. Trong cuộc phản pháo, 8 khẩu pháo dã chiến và 1 xe chiến đấu MLRS đã bị bắn trúng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Ngoài ra, tại khu vực định cư Bogatyr thuộc DNR, một kho đạn pháo của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 Ukraina đã bị phá hủy.

Tổn thất của Ukraine theo hướng Kherson trong tuần qua

“Theo hướng Kherson, đối phương đã thực hiện các nỗ lực đổ bộ bất thành nhằm chiếm giữ đầu cầu trên quần đảo và bờ trái sông Dnieper, trong đó các đơn vị thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 36 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại. Do các hành động phủ đầu của quân đội Nga và các cuộc tấn công bằng pháo binh, tổn thất của địch trong tuần lên tới 505 quân nhân, 18 khẩu pháo dã chiến, 15 tàu và 25 phương tiện”, Bộ QP Nga cho biết trong một tuyên bố.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, theo hướng này, trong vòng một tuần, 26 quân nhân Ukraina đã đầu hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала