- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina định phá hủy Khu bảo tồn thiên nhiên Kinburn bằng phốt pho trắng

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhQuân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn
Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Ukraina đang nhắm mục tiêu vào khu bảo tồn thiên nhiên ở khu vực Mũi nhô Kinburn bằng đạn pháo chứa phốt pho trắng, và quân đội chính quyền Kiev cũng đang sử dụng bom chùm ở đó, một chiến binh thuộc lữ đoàn trinh sát "Dnepr" của Nga nói với Sputnik.

"Phốt pho. Họ đốt bằng phốt pho. Đây là ở khu vực Kinburn. Họ thường đốt rừng, làm lộ vị trí của chúng tôi, để sau đó họ có thể tấn công bằng pháo binh. Có khi họ ném phốt pho, mọi người chạy, và họ bắt đầu ném pháo vào. Họ đốt rất nhiều và rất mạnh. Trên thực tế đó là khu bảo tồn thiên nhiên", - một sĩ quan tình báo Nga nói với Sputnik.

Người lính tin rằng do quân đội Ukraina sử dụng phốt pho, khu bảo tồn và các động vật trong đó đang hứng chịu thiệt hại không thể khắc phục.

"Đúng, họ bắn phốt pho, đạn gây cháy, mọi thứ có thể. Họ còn tấn công bằng đạn chùm", - quân nhân kết luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Mỹ dùng tay Ukraina sử dụng bom đạn chùm

Chiến sĩ kể về cách LLVT Ukraina sử dụng đạn chùm làm mìn

Một số loại đạn chùm cỡ nòng NATO được quân đội chế độ Kiev sử dụng để bắn mìn từ xa vào những vùng lãnh thổ do quân Nga kiểm soát, một sĩ quan bộ binh cơ giới của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 thuộc Nhóm quân "Phía Tây" nói với Sputnik trước đó.

"Kẻ địch sử dụng bom chùm và hầu hết chúng không phát nổ ngay. Có thể chúng được sử dụng để bắn vào các khu vực của ta, khi đó những viên đạn bi có thuốc nổ trong đó sẽ trở thành mìn", - chỉ huy một đơn vị bộ binh cơ giới cho biết.

Ông giải thích rằng khi kẻ thù bắn đạn chùm, một số quả đạn con trong đó không phát nổ, chúng vẫn còn trên cành cây hoặc trên mặt đất, nhưng bất kỳ sự tác động nào vào những quả đạn ấy cũng làm chúng phát nổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала