Sự kiện cho du khách Trung Quốc có “ngôn từ lạ”, Hạ Long vào cuộc xác minh

© Ảnh : N.HDự kiến có khoảng 5.000 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo hình thức du lịch MICE. Sự kiện được tổ chức quy mô hoành tráng tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh).
Dự kiến có khoảng 5.000 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo hình thức du lịch MICE. Sự kiện được tổ chức quy mô hoành tráng tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh). - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
Trong đoạn clip ghi lại sự kiện tổ chức cho đoàn khách Trung Quốc sang Việt Nam du lịch ở Hạ Long, xuất hiện một số hình ảnh, phát ngôn với “ngôn từ lạ”, như dòng chữ Hội thảo Quân đoàn Thiết giáp Việt Nam hệ thống Long Diễm.
Báo Thanh niên dẫn thông tin từ UBND TP.Hạ Long cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Công ty xin tổ chức chương trình cho 5000 du khách Trung Quốc

Theo báo Thanh niên, ngày 12/11, UBND TP.Hạ Long cho biết đang vào cuộc xác minh, làm rõ một số nội dung phản ánh liên quan việc tổ chức các sự kiện cho hàng nghìn khách Trung Quốc giao lưu tại quần thể một khách sạn trên địa bàn thành phố.
UBND TP.Hạ Long cho hay, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Cường Lâm (Công ty Cường Lâm) trước đó có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh xin tổ chức chương trình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng) cho đoàn khách Trung Quốc tới Quảng Ninh.
Cụ thể, phía công ty này tổ chức cho hơn 5.000 du khách từ Trung Quốc đến Việt Nam tham quan du lịch. Số khách này được chia làm nhiều đoàn, mỗi đoàn có khoảng 1.000 - 1.200 khách.
Khánh Hòa: Xe chở khách bị lật trên đèo Khánh Lê khiến 4 du khách nước ngoài tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Khánh Hoà: Tai nạn trên đèo Khánh Lê, có khách du lịch Trung Quốc tử vong
Đoàn 1 nhập cảnh ngày 4/11, xuất cảnh ngày 8/11; đoàn 2 nhập cảnh ngày 7/11, xuất cảnh ngày 11/11; đoàn 3 nhập cảnh ngày 8/11, xuất cảnh ngày 12/11; riêng đoàn 4 chưa có lịch cụ thể.
Theo lịch trình, các đoàn khách nói trên sẽ nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) - tham quan Hà Nội, Hạ Long, sau đó xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Thông tin cho biết, khách tham dự sự kiện là cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Y học Thái Sinh Thiểm Tây - Khanh Mỹ (Trung Quốc).

Xuất hiện “ngôn từ lạ” tại sự kiện tổ chức cho du khách Trung Quốc

Báo Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, sau khi nhận được công văn của Công ty Cường Lâm, ngày 1/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh; Sở Ngoại vụ Quảng Ninh; Sở VH-TT Quảng Ninh; UBND TP.Hạ Long; Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức họp và quyết định đồng ý để doanh nghiệp được phép tổ chức sự kiện, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Tại cuộc họp, các sở, ngành đã đề nghị Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tăng cường quản lý, tuyên truyền, gắn trách nhiệm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ trong việc phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước giám sát hoạt động của khách du lịch theo đúng nội dung, chương trình và lịch trình đã đăng ký.
Tuy nhiên, sau khi sự kiện được tổ chức tại Trung tâm hội nghị khách sạn Golf FLC thì nhà chức trách được biết có một số từ ngữ, thông tin "lạ" bắt đầu lan truyền.
Du khách quốc tế từ Đài Bắc (Trung Quốc) đến Đà Nẵng trên đường bay của Hãng hàng không Tigerair Taiwan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Khách Trung Quốc có giúp “hồi sinh” du lịch Việt Nam?
Cụ thể, một số đoạn clip tại sự kiện nói trên có những hình ảnh, phát ngôn sai nội dung của người dẫn chương trình, thông tin về cuộc giao lưu.
Đáng chú ý, theo hình ảnh mà báo Thanh niên đăng tải, đoạn clip của sự kiện xuất hiện dòng chữ Hội thảo Quân đoàn Thiết giáp Việt Nam hệ thống Long Diễm.

"Sự kiện trên đã tổ chức được 2 đoàn khách Trung Quốc với số lượng hơn 1.000 người. Sự kiện không được phép biểu diễn nghệ thuật khi chưa đủ một số thủ tục. Ngoài ra, chúng tôi đang giao các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh những ngôn từ lạ liên quan đến đoàn khách nói trên", - báo Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo TP.Hạ Long.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала