Thị trường camera toàn hàng Trung Quốc, công ty Việt Nam quyết mở nhà máy

© Ảnh : ArmovisionCamera
Camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MK Group vừa triển khai xây dựng tổ hợp nhà máy MK Vision và MK Hi-tek đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Phúc, chuyên sản xuất các loại camera chuyên dụng cho mục đích giám sát, an ninh.
Báo Vnexpress dẫn lời lãnh đạo MK Vision nhận định, với những tính năng đặc biệt của mình, sản phẩm Việt Nam có thể tự tin cạnh tranh trên thị trường camera giám sát, vốn có đến 90% là sản phẩm Trung Quốc.

MK Vision xây nhà máy ở Vĩnh Phúc

Theo Vnexpress, sáng 11/11, tại Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ khánh thành tổ hợp nhà máy của MK Vision và MK Hi-tek, thuộc tổ hợp nhà máy MK Group, toạ lạc trên diện tích 1,5 ha tại Khu công nghiệp Thăng Long (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Tại buổi lễ, đại diện doanh nghiệp cho biết đây sẽ là nơi công ty sản xuất các loại camera chuyên phục vụ mục đích giám sát giao thông, nghiệp vụ an ninh.
Tổ hợp nhà máy MK Vision và MK Hi-tek được trang bị các máy móc sản xuất thiết bị điện tử đến từ các thương hiệu hàng đầu của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản..., cùng với dây chuyền lắp ráp được thiết kế bởi các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất điện tử tại Việt Nam. Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát 24/7, liên tục tối ưu hoá bằng bộ phần mềm quản lý chuyên dụng.
Theo báo Công Thương, với việc khánh thành 2 nhà máy mới của MK Vision và MK Hi-tek, MK Group đã khẳng định khả năng làm chủ chuỗi giá trị make in Vietnam, từ khâu lên ý tưởng thiết kế sản phẩm, xây dựng chuỗi cung ứng, tối ưu hóa sản xuất đến kiểm soát chất lượng và cung cấp ra thị trường các sản phẩm công nghệ cao nói chung.
Ngoài ra, sự kiện này còn tạo đà cho MK Group mở rộng lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm cho ngành công nghiệp an ninh quốc phòng do MK Aerospace triển khai, gồm chế tạo động cơ hành trình cho máy bay và xây dựng các thiết bị camera vệ tinh ứng dụng cho ngành trắc địa và an ninh quốc phòng.
Khung chống rung camera thông minh của Việt Nam gây chú ý tại triển lãm công nghệ Mỹ - Ảnh: NVCC - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Khung chống rung camera Việt Nam gây bất ngờ cho người Mỹ
Theo Chủ tịch HĐQT MK Group Nguyễn Trọng Khang, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế như hiện nay, việc làm chủ công nghệ lõi và tự sản xuất là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp.
“Điều này đã giúp cho MK có thể tự chủ trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ và không phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài, từ đó đóng góp tích cực giúp cho Việt Nam làm chủ công nghệ và tự cường trong phát triển các ngành công nghiệp - công nghệ cao, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, và góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia”, - báo Công Thương dẫn lời ông Nguyễn Trọng Khang.

Cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc

Cùng với nhà máy Hi-Tek chuyên sản xuất thiết bị đầu đọc e-ID và sinh trắc học, thiết bị mạng, tổng công suất của tổ hợp nhà máy có thể đạt tới con số 4 triệu thiết bị mỗi năm.
Dự kiến 4 loại camera đầu tiên sẽ được sản xuất tại nhà máy bao gồm camera giám sát giao thông, camera hành trình, camera gắn trên người và camera đặt tại cửa ra vào. Các sản phẩm đều cho khả năng xử lý tại biên, nghĩa là dữ liệu được xử lý ngay trên camera thay vì phải truyền về máy chủ trung tâm như nhiều loại camera khác.
Theo Phó giám đốc MK Vision Lê Tuấn Khôi, giải pháp xử lý tại biên giúp giải quyết một số bài toán lớn hiện nay ở các hệ thống camera, bao gồm tốc độ xử lý, hạ tầng.
Chẳng hạn, đối với camera giao thông, sản phẩm của đơn vị có khả năng nhận diện biển số, phát hiện vi phạm tốc độ ngay trên camera, đồng thời có thể hoạt động ở bất cứ đâu nhờ năng lượng mặt trời và kết nối mạng di động.
Chuyển đổi số của Tiền Giang đạt nhiều kết quả tích cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Dân mua ồ ạt hàng Trung Quốc, Việt Nam muốn sản xuất camera make in Vietnam
Còn body camera là loạt gắn trên người nhân viên an ninh khi làm nhiệm vụ, có thể nhận diện khuôn mặt để phát hiện người bị truy nã. Chưa hết, camera của hãng còn có thể kết nối với nền tảng xác thực của Bộ Công an để xác thực CCCD.
"Trong bối cảnh 90% camera giám sát trên thị trường là sản phẩm Trung Quốc với mẫu mã đa dạng, những yếu tố trên sẽ giúp sản phẩm Việt có thể cạnh tranh", - ông Khôi nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала