Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tổ chức sơ tán người Nga ra khỏi Dải Gaza

Đăng ký
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã tổ chức sơ tán người Nga từ Dải Gaza đến Ai Cập. Cơ quan này cho biết, 60 người có quốc tịch Nga đã rời lãnh thổ qua trạm kiểm soát Rafah.
Trong đoạn video, lực lượng cứu hộ gặp người dân tại trạm kiểm soát Rafah mang cờ Nga, nơi các bác sĩ của Bộ Y tế Nga sơ cứu cho những người cần được giúp đỡ.
Cơ quan báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp đưa tin rằng việc sơ tán được thực hiện cùng với các nhà ngoại giao Nga.

“Trong suốt một tuần, nhóm hoạt động của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã làm các thủ tục và thực hiện sơ tán những công dân Nga đang ở trong khu vực xảy ra xung đột Palestine-Israel. Ở thời điểm này, trạm kiểm soát được dùng cho các công dân Liên bang Nga muốn rời khỏi khu vực xung đột đi qua”, bộ này đưa tin.

Những vụ nổ lớn xảy ra ở Gaza do các cuộc không kích trong đêm của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Những vụ nổ lớn xảy ra ở Gaza do các cuộc không kích trong đêm của Israel
Tất cả công dân Nga vượt biên giới với Ai Cập sẽ được đưa đến Cairo, nơi sẽ triển khai cơ sở hoạt động của Bộ Tình trạng khẩn cấp để làm thủ tục giấy tờ.
Cơ quan báo chí của Bộ Y tế Nga đưa tin các chuyên gia từ Trung tâm Y tế Thảm họa Liên bang và các tổ chức y tế của bộ đang làm việc tại Ai Cập và sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho những người sơ tán. Theo một trong những người sơ tán, người dân ở Gaza sống trong điều kiện khủng khiếp vì bị phong tỏa lương thực và năng lượng. Người đàn ông cũng bày tỏ lòng biết ơn tới chính quyền Nga đã hỗ trợ để anh trở về quê hương thứ hai.
“Trong 35 ngày, chúng tôi đã ở Dải Gaza trong một cuộc chiến rất cam go, không có nước, không có điện, không có gas, không có thức ăn, ngay cả con tôi cũng bị ốm do chất lượng nước kém - cháu bị nôn mửa. Rất cám ơn Tổng thống của chúng tôi, cảm ơn rất nhiều đến Bộ Tình trạng Khẩn cấp, làm tốt lắm các bạn, rất vui vì cuối cùng chúng tôi đã gặp được các bạn, chúng tôi đang trở về quê hương thứ hai của mình - nước Nga,” ông lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала