Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Các nhà ngoại giao EU biện minh cho những tuyên bố của ông Borrell

© AP Photo / Ng Han GuanCao ủy ngoại giao EU Josep Borrell
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà ngoại giao châu Âu phải biện minh và xin lỗi vì những tuyên bố Cao ủy ngoại giao EU, Josep Borrell, về sự đồng thuận cơ bản giữa các nhà lãnh đạo EU trong việc tạm dừng nhân đạo ở Dải Gaza, theo tờ Politico trích dẫn ba nhà ngoại giao giấu tên.
Ấn phẩm lưu ý vào tháng 10, ông Borrell cho biết có sự đồng thuận cơ bản giữa các bộ trưởng về sự cần thiết phải tạm dừng nhân đạo ở Gaza, nhưng phải mất thêm 4 ngày đàm phán cấp cao mới đạt được thỏa thuận về cách diễn đạt. Kết quả là Tổng thư ký Cơ quan đối ngoại EU Stefano Sannino phải giải trình với EU do việc ông Borrell tiết lộ trước về thỏa thuận.

Bài báo viết: "Một ... nhà ngoại giao EU mô tả sự can thiệp của ông Sannino là một "cách xin lỗi" vì tiết lộ của Cao ủy ngoại giao EU Borrell, trong khi hai nhà ngoại giao khác coi đó là một lời giải thích hơn là một lời xin lỗi đầy đủ".

Ngoại trưởng Israel Eli Cohen - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Israel từ chối lời mời của ông Borrell tới cuộc họp cấp bộ trưởng EU

Không phải là lần đầu

Theo tờ báo, ông Borrell "thực sự chọc giận một số nhà ngoại giao EU" với những tuyên bố của mình, đi ngược lại quan điểm chính thức của EU về cuộc xung đột ở Gaza. Tuy nhiên, ông ta ít bị chỉ trích hơn so với các đồng nghiệp cấp cao của mình.

"Đó là ông Borrell… Đây không phải là lần đầu tiên và không phải lần cuối cùng", - một quan chức châu Âu giấu tên nói với ấn phẩm, giải thích lý do tại sao EU đôi khi nhắm mắt làm ngơ trước những tuyên bố của người đứng đầu cơ quan ngoại giao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала