Lái xe gây tai nạn khi vừa nhậu xong “rất hối hận” nhưng đã quá muộn

© Ảnh : CƠ QUAN CỦA CÔNG AN TP.HỒ CHÍ MINHCông an làm việc với Phạm Cao Trí
Công an làm việc với Phạm Cao Trí - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
Tài xế Phạm Công Trí, người lái xe ô tô khi vừa nhậu xong, gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Tăng, TP Thủ Đức ngày 12/11, khiến một cô gái 18 tuổi quê Thanh Hoá tử vong, đã bị Công an TP Thủ Đức ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.
Báo Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ chia sẻ, tài xế “rất hối hận” về hành vi của mình và người này ước gì thời gian có thể quay trở lại “để suy nghĩ thấu đáo hơn, trước khi ôm vô lăng chạy xe về nhà sau khi nhậu, nhưng giờ đã quá muộn”.

Bắt tạm giam Phạm Cao Trí

Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiều tối 13/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Cao Trí (39 tuổi, thường trú P.4, Q.8, TPHCM; nơi ở hiện nay: khu dân cư Vinhomes Grandpark, P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức).
Phạm Cao Trí bị tạm giam để điều tra về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ (theo điều 260 Bộ luật Hình sự 2015; sửa đổi, bổ sung 2017).
© Ảnh : CƠ QUAN CỦA CÔNG AN TP.HỒ CHÍ MINHHiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Hiện trường vụ tai nạn
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức xác định, ngày 12/11, ông Trí lái ô tô trong tình trạng say xỉn, sau đó tông nhiều ô tô, xe máy, khiến một người tử vong.
Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
"Tài xế rất hối hận về hành vi của mình, người này ước gì thời gian có thể quay trở lại để suy nghĩ thấu đáo hơn, trước khi ôm vô lăng chạy xe về nhà sau khi nhậu, nhưng giờ đã quá muộn", - báo Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ chia sẻ.

“Vừa nhậu xong”

Theo kết quả điều tra ban đầu của Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Thủ Đức, lúc 15 giờ 55 phút, ngày 12/11, tại gần trụ điện 42, đường Nguyễn Văn Tăng, khu phố Gò Công, P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 1 người và 2 người bị thương.
Báo SGGP dẫn thông tin từ Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), C08, Bộ Công an và Phòng CSGT (PC08), Công an TPHCM đang lấy lời khai Phạm Cao Trí.
Theo đó, làm việc với đại diện cơ quan công an, Phạm Cao Trí khai rằng trước khi gây tai nạn liên hoàn, Trí vừa nhậu với bạn bè và có sử dụng bia.
Theo lời khai của tài xế này, trưa 12/11, Phạm Cao Trí mời 4 người bạn tới căn hộ ở tầng 17 chung cư Vinhome GrandPank, phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TPHCM) ăn nhậu.
Sau khi ăn nhậu xong, do các bạn không có xe nên Trí lấy xe ô tô mang biển số 51K-020... của mình chở các bạn ra đường để đón xe về.
Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, 9 người bị thương tại Lạng Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng: Thủ tướng chỉ đạo khẩn
Phạm Cao Trí lái xe đi đường Nguyễn Xiển đến ngã ba Gò Công (đường Nguyễn Xiển – Nguyễn Văn Tăng) thì cho xe rẽ trái lưu thông trên đường Nguyễn Văn Tăng hướng về ngã 3 Mỹ Thành, TP Thủ Đức.
Khi xe vừa qua khỏi đường 17 (khoảng 75m), Trí quan sát thấy phía trước có xe máy và ô tô lưu thông hướng ngược lại nên đạp phanh giảm tốc độ.
Tuy nhiên, do đã uống say nên Trí không làm chủ bản thân, không làm chủ tay lái, đạp nhầm chân ga và mất kiểm soát xe ô tô.
Sau đó, xe ô tô của Trí va chạm mạnh vào hông bên trái xe ô tô mang biển số 51K-09… lưu thông ngược chiều. Tiếp đó, xe của Phạm Cao Trí lao qua làn đường trái, tông tiếp vào đầu xe ô tô mang biển số 51H-77…
Xe ô tô của tài xế Phạm Cao Trí lái lao qua lề đường, tông vào 2 xe máy đang lưu thông ngược chiều, rồi leo lên vỉa hè, tông tiếp vào máy đang đậu trên vỉa hè, tông sập tường nhà dân thì mới dừng lại.
Vụ tai nạn khiến cho 3 người là chị Trần Thị Yến Nhi, chị Lê Thị Ngọc Thương (cùng sinh năm 2005, cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa) và bà Nguyễn Thị Kiêm (sinh năm 1971, ngụ TP Thủ Đức) bị thương.
Ba nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên, nạn nhân 18 tuổi tên N. do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.
Phạm Cao Trí cùng nhóm bạn rời khỏi xe ô tô. Theo Vnexpress dẫn lại lời chủ nhà bị ô tô tông sập cho biết, sau khi gây tai nạn, tài xế mở cửa xuống xe với vẻ không tỉnh táo, biểu hiện dùng rượu bia.

Nồng độ cồn cao

Sau khi nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức có mặt, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra, trích xuất camera an ninh và camera hành trình của xe ô tô do Trí điều khiển.
Thậm chí, khi được đưa về trụ sở công an, Trí có dấu hiệu say xỉn nên lực lượng chức năng không thể lấy lời khai. Qua kiểm tra, Trí có nồng độ cồn là 188,8mg/100ml máu và âm tính với chất ma túy.
Thông tin được báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh đưa cho biết, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn đối với lái xe Phạm Cao Trí, ghi nhận 188.8 mg/dl máu.
“Bước đầu công an xác định, tài xế Trí điều khiển xe ô tô trong máu có nồng độ cồn cao, đi không đúng phần đường quy định nên đã xảy ra tai nạn”, - báo Công an TP.HCM thông tin.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, nhiều người bị thương nặng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Kiểm tra hai Sở GTVT TP.HCM và Bình Thuận
Trong ngày 13/11, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng PC08, Công an TPHCM; Cục C08, Bộ Công an đã làm việc với Trí và những người bạn của Trí. Quá trình làm việc, Trí cũng thừa nhận là có sử dụng bia khi lái xe ô tô.
Hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm với hành vi người lái xe ô tô sử dụng rượu bia khi tham gia lưu thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала