Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Phe Shiite ở Iraq tuyên bố tấn công bằng UAV vào căn cứ Mỹ ở miền đông Syria

© AP Photo / Qassim Abdul-ZahraHậu quả cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ
Hậu quả cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm vũ trang Iraq cho biết họ tấn công căn cứ Mỹ ở vùng al-Qarya al-Khadra ở phía đông nam Syria, đài phát thanh Syria Sham FM đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn một tuyên bố của lực lượng Kháng chiến Hồi giáo Iraq.

"Lực lượng kháng chiến Hồi giáo Iraq cho biết họ sử dụng máy bay không người lái để tấn công căn cứ của lực lượng Mỹ chiếm đóng ở vùng al-Qarya al-Khadra ở Syria. UAV đã bắn trúng trực tiếp mục tiêu", - đài phát thanh đưa tin.

Tối thứ Hai, lực lượng kháng chiến Iraq, bao gồm dân quân người Shiite, cũng tuyên bố tấn công căn cứ Mỹ tại Green Village ở miền đông Syria. Theo kênh truyền hình Al Mayadeen, hai căn cứ Mỹ là Al-Shaddadi và Koniko nằm ở phía đông và đông bắc Syria cũng bị tấn công. Al Mayadeen dẫn một nguồn tin cho biết binh sĩ Mỹ thiệt mạng sau cuộc tấn công vào căn cứ Koniko.
Theo nguồn tin của kênh này, hành động để đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ vào hai mục tiêu ở miền đông Syria.
Các quân nhân Mỹ tại hiện trường vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Căn cứ Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng máy bay không người lái

Đòn tấn công từ Hoa Kỳ

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin xác nhận quân đội Hoa Kỳ tấn công lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các cơ sở của phe thân Iran ở miền đông Syria để đáp trả các cuộc tấn công diễn ra nhằm vào quân đội Hoa Kỳ ở Trung Đông.

"Quân đội Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào Chủ nhật nhằm vào các mục tiêu ở miền đông Syria do Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm liên kết với Iran sử dụng, để đáp trả các cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào quân nhân Hoa Kỳ ở Iraq và Syria", - Austin nói trong một tuyên bố.

Mục tiêu của cuộc tấn công là căn cứ huấn luyện và một tòa nhà của các chiến binh hoạt động bí mật trong khu vực các thành phố Abu Kamal và Mayadin.
Xe bọc thép MRAP của Mỹ dựa trên Bagram ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tiết lộ chi tiết về khả năng tăng cường tấn công vào căn cứ Mỹ ở Trung Đông

Căn cứ quân sự của Mỹ

Quân đội Hoa Kỳ có 24 căn cứ quân sự và 4 điểm hoạt động ở Syria. Các căn cứ của Mỹ ở Syria nhiều lần bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công. Quân đội Hoa Kỳ kiểm soát bất hợp pháp lãnh thổ ở phía đông và đông bắc Syria tại các tỉnh Deir ez-Zor, Al-Hasakah và Raqqa, nơi có các mỏ dầu khí lớn nhất Syria.
Quan chức Damascus nhiều lần gọi sự hiện diện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ nước mình là sự chiếm đóng và ăn cướp cấp nhà nước nhằm mục đích trộm dầu trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала