"Sẽ ở đó vài tháng". Vật thể lạ xuất hiện trên quỹ đạo Trái đất

© Ảnh : Roscosmos/Oleg ArtemievHình Trái Đất từ Trạm không gian Quốc tế
Hình Trái Đất từ Trạm không gian Quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một chiếc túi đựng dụng cụ do các phi hành gia NASA đánh rơi có thể nhìn thấy ở ngoài không gian ngay cả khi dùng ống nhòm, tờ Guardian thông báo.
Các phi hành gia Jasmin Moghbeli và Loral O'Hara đã đánh rơi chiếc túi khi sửa chữa ISS ngoài vũ trụ, các nhà báo nói rõ.
"Vệ tinh" mới đã thu hút sự chú ý của các nhà thiên văn học từ các điểm khác nhau trên Trái đất: túi màu trắng không rực rỡ hơn sao Thiên Vương, nhưng có thể nhìn thấy nó chỉ bằng ống nhòm.
Các quan sát viên lưu ý rằng vật thể này sẽ ở trên quỹ đạo Trái đất trong vài tháng, sau đó bốc cháy khi trở lại bầu khí quyển.
Quang cảnh miệng núi lửa lớn trên sa mạc chụp từ không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Multimedia
Gương mặt Trái đất trong các bức ảnh chụp từ không gian

"Soyuz MS-23" trở về Trái đất sau chuyến thám hiểm kéo dài một năm

Mô-đun hạ cánh "Soyuz MS-23" với các phi công vũ trụ Sergei Prokopyev, Dmitry Petelin và phi hành gia NASA Francisco Rubio trên khoang đã hạ cánh thành công xuống Kazakhstan, truyền thông Nga đưa tin từ Trung tâm Kiểm soát Các chuyến bay (MCC) vào ngày 27 tháng 9.
Cuộc đổ bộ diễn ra lúc 14h17 (18h17 theo giờ Hà Nội) tại khu vực cách thành phố Zhezkazgan của Kazakhstan 148 km về phía đông-nam.
Sau khi đưa các phi hành gia rời khỏi mô-đun hạ cánh, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ tại chỗ, xác định nồng độ oxy trong máu, đo huyết áp và dành trợ giúp y tế ban đầu.
Như thông cáo của bộ phận báo chí Quân khu Trung tâm, dành cho cuộc gặp các phi hành gia, đã huy động khoảng 200 quân nhân, các trực thăng Mi-8, máy bay An-12 và An-26, cũng như các thiết bị mặt đất, bao gồm cả phương tiện tìm kiếm và cứu hộ PEM-1 và PEM-2 "Sinyaya ptitsa" (Chim xanh).
Phi hành đoàn đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào ngày 21 tháng 9 năm 2022 trên tàu vũ trụ "Soyuz MS-22".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала