Giáo sư Mỹ thừa nhận ông Putin đã biến Nga thành siêu cường

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga một lần nữa trở thành siêu cường nhờ Tổng thống Vladimir Putin, giáo sư khoa học chính trị John Mearsheimer của Đại học Chicago cho biết trong bài phát biểu tại Centre for Independent Studie.

"Chúng tôi coi Nga là một siêu cường vì Tổng thống Vladimir Putin, lên nắm quyền vào năm 2000, đã đưa người Nga trở về từ cõi chết. Hầu hết các bạn đều biết rằng trên thực tế, vào những năm 1990, nước Nga đã chết. Putin đã thổi sức sống mới vào đó", - ông John Mearsheimer lưu ý.

Theo chuyên gia này, cái gọi là thế giới đơn cực đã chấm dứt, thay vào đó là một thế giới đa cực. Ông Mearsheimer giải thích rằng hiện nay, thay vì một siêu cường trên trường quốc tế, có ba siêu cường: Mỹ, Trung Quốc và Nga.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Mọi thứ rất nghiêm trọng. Quan chức Mỹ đưa ra lời thú nhận bất ngờ về Nga
Nhà lãnh đạo Nga nhiều lần nhấn mạnh kỷ nguyên trật tự thế giới đơn cực đang trở thành quá khứ. Ông Putin lưu ý rằng những nỗ lực nhằm tạo ra một thế giới đơn cực gần đây đã có hình dạng cực kỳ xấu xí và hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với đại đa số các quốc gia trên hành tinh. Theo ông, toàn bộ trật tự thế giới đơn cực do phương Tây xây dựng là phản dân chủ, lừa dối và đạo đức giả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала