Viva Land định bán khách sạn 5 sao trên đất vàng ở Singapore, chịu lỗ 30%

© Ảnh : VIVA LANDViva Land hiện đang quản lý Toà nhà Capital Palace có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội
Viva Land hiện đang quản lý Toà nhà Capital Palace có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Đăng ký
Viva Land, từng được nhắc đến là doanh nghiệp có mối liên hệ với hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan, đang tiến hành thương vụ gây chú ý.
Theo Mingtiandi, Viva Land được cho là sắp đạt thỏa thuận chuyển nhượng Hotel Telegraph, tổ hợp khách sạn 5 sao Hotel Telegraph trên đường Robinson có vị trí đắc địa từng được biết đến với tên gọi SO/Singapore cho Sunray Woodcraft Construction của gia đình đại gia Tan Teng Huat.

Viva Land muốn bán khách sạn ở Singapore, cắt lỗ 30%

Hôm 11/11, tờ Mingtiandi – chuyên trang bất động sản châu Á - thông tin cho biết, Viva Land sắp bán một khách sạn 5 sao ở Singapore cho một doanh nghiệp xây dựng địa phương, chịu cắt lỗ 30%.
Cụ thể, theo Mingtiandi, một pháp nhân liên quan đến Sunray Woodcraft Construction (Sunray) - do gia đình doanh nhân Tan Teng Huat kiểm soát - đang thẩm định để mua lại Hotel Telegraph (tổ hợp khách sạn được biết đến với tên gọi SO/Singapore) của Viva Land (doanh nghiệp liên quan bà chủ Vạn Thịnh Phát – Trương Mỹ Lan).
Thương vụ được định giá từ 170-180 triệu SGD (125-133 triệu USD), theo chuyên trang bất động sản châu Á.
Khách sạn của Viva land có vị trí đắc địa tại ngã tư đường Robinson và Boon Tat được Viva Land sở hữu vào tháng 5/2022, với giá 240 triệu SGD (khoảng 173 triệu USD).
Đáng chú ý, thương vụ từng được xem là 'benchmark' mới cho thị trường khách sạn tại Singapore. Sau khi về tay Viva Land, SO/Singapore được đổi tên thành Hotel Telegraph.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Mối quan hệ giữa Bông Sen và Vạn Thịnh Phát: Loạt khách sạn, đất vàng đổi chủ
“Nếu đúng Viva Land bán khách sạn ở Singapore với mức giá thấp hơn nhiều so với giá mua cao ban đầu, họ sẽ phải chịu lỗ 70 triệu đô la Singapore để hoàn tất thương vụ sau khi đã chi trả số tiền kỷ lục 240 triệu USD Singapore để mua lại khách sạn So/ Singapore thời điểm trước”, - Mingtiandi lưu ý về thỏa thuận được ký vào tháng 5 năm 2022.
Trước đó, Viva Land được cho là đã rao bán khách sạn này với mức giá 200 triệu SGD.
Mingtiandi cho biết, một thành viên khác của Sunray đang nắm giữ 10% cổ phần trong liên doanh đã mua lại tổ hợp văn phòng ở số 39 Robinson Road - nằm kế bên Hotel Telegraph - từ Viva Land hồi tháng 3 năm nay.
Giá trị thương vụ được hé lộ là 399 triệu SGD, tức thấp hơn 20% so với mức giá kỷ lục 500 triệu SGD mà Viva Land đã chi trả để nắm quyền sở hữu bất động sản này vào năm 2020.
Loạt bất động sản trên đất vàng vừa nêu nêu từng được kỳ vọng sẽ kết hợp thành một khu phức hợp thương mại tầm cỡ, nằm đối diện khu trung tâm Lau Pa Sat của Singapore.

Rao bán bất động sản khắp châu Á

Viva Land được cho là có liên quan tới ông Chu Lập Cơ (Eric Chu Nap Kee), chồng của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nữ doanh nhân người Việt gốc Hoa đã bị bắt sau khi có nhiều sai phạm trong việc phát hành trái phiếu An Đông.
Mingtiandi cho hay, tài sản của bà Trương Mỹ Lan và chồng bà, doanh nhân người Hồng Kông Eric Chu, đang được rao bán ở khắp châu Á.
Sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt, ông Chu Lập Cơ, đã bán một loạt bất động sản có giá trị ở Hong Kong. Mingtiandi lưu ý, hồi tháng 2/2023, ông Chu Lập Cơ đã bán một khu đất ở Quarry Bay (Hồng Kông) với giá 435 triệu HKD (55,46 triệu USD) cho First Group Holdings, thấp hơn 36% so với số tiền 678 triệu HKD mà ông đã trả để mua bất động sản này vào năm 2018.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Về biến cố ở Ngân hàng SCB, Viva Land liên quan gì đến đế chế Vạn Thịnh Phát?
Tiếp đó, đến tháng 6/2023, ông Chu Lập Cơ được cho là cũng đã bán một khách sạn trên đường King's Road ở khu Tin Hau (Thiên hậu), Hong Kong với giá 470 triệu HKD - thấp hơn 40% so với giá mua năm 2017, và bán một biệt thự sang trọng trong dự án Severn 8 với giá 300 triệu HKD.
Chưa dừng lại ở đó, chồng bà Trương Mỹ Lan được cho là đang kiếm người mua tòa tháp văn phòng Nexxus ở Sheung Wan, Hong Kong. Toà tháp này được nhiều đối tác trả giá lên đến 6 tỷ HKD, theo Mingtiandi.

Viva Land sở hữu loạt bất động sản trên đất vàng

Đối với Viva Land, doanh nghiệp tiền thân là CTCP Circus Power, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản.
Theo website giới thiệu doanh nghiệp, Viva Land chỉ mới được thành lập năm 2020, có trụ sở đặt tại Hà Nội, TP HCM và Singapore. Chủ tịch HĐQT của Viva Land là Chen Lian Pang, Giám đốc điều hành ông Eddie Lim.
Theo thông tin trên Nhịp sống Thị trường, Viva Land hiện đang sở hữu và vận hành một loạt dự án nằm trên loạt đất vàng tại Hà Nội và TP. HCM gồm dự án dự án Capital Place tại Liễu Giai, Hà Nội; dự án Đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long hay Landmark Hải Phòng tại Hải Phòng; Saigon One Tower tại quận 1, TP.HCM; dự án One Central Saigon tại trung tâm quận 1, TP.HCM…
Tòa nhà JW Marriott Hanoi tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội sai phạm những gì?
Mingtiandi lưu ý, giao dịch giữa Viva Land và Sunray Woodcraft Construction vẫn chưa kết thúc và chưa có gì là chắc chắn bởi hiện tại Sunray vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cải tạo lại khách sạn Hotel Telegraph nếu thương vụ này thành công.
Do khách sạn SO/Singapore này kết hợp với một tòa di sản nên chủ sở hữu mới có thể bị hạn chế lựa chọn trong việc cải tạo hoặc phát triển bất động sản trên đất vàng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала