- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 7 quả đạn HIMARS và tiêu diệt 30 UAV Ukraina trong ngày

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhBắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye.
Bắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không Nga đánh chặn 7 quả tên lửa phóng loạt HIMARS và phá hủy 30 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày, theo Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Trong ngày, đả đánh chặn 7 quả tên lửa phóng loạt HIMARS. 30 máy bay không người lái của Ukraina cũng bị phá hủy tại các khu dân cư Tokarevka ở vùng Kharkov, Svatovo, Kolomyychikha ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vasilevka, Belogorivka, Kyrylivka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Romanovskoye ở vùng Zaporozhye”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

“Ngoài ra, một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị phòng không Nga bắn hạ gần thành phố Pavlograd, tỉnh Dnepropetrovsk".

Nội dung làm rõ kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy và tiêu diệt 535 máy bay, 254 trực thăng, 8 934 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa phòng không, 13 396 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1184 phương tiện phóng tên lửa, 7 105 khẩu pháo và súng cối, cũng như 15 273 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga trong quá trình huấn luyện chiến đấu tại một trong những cơ sở huấn luyện trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Phòng không Nga chặn 2 quả đạn HIMARS và 42 UAV của LLVT Ukraina trong ngày qua

Quân đội Ukraina mất hơn 200 binh sĩ ở hướng Donetsk

Theo Bộ QP Nga, trong vòng 24 giờ qua, theo hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân “Miền Nam”, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã tấn công nhân lực và thiết bị của địch tại các khu vực Razdolovka, Andreevka, Kleshcheevka, Nikolaevka và Kurdyumovka ở tỉnh Donetsk. DNR.
"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 220 quân nhân, 1 xe tăng, 7 xe ô tô. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, pháo tự hành Caesar sản xuất tại Pháp và Krab sản xuất tại Ba Lan, hai khẩu pháo Msta-B, cũng như một khẩu MT- 12 đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Năm cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman đã bị đẩy lùi

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng miền Tây, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Sinkovka của tỉnh Kharkov.

"Có tới 30 quân nhân, một xe tăng, hai xe bán tải bị tiêu diệt. Trong cuộc phản pháo, hệ thống pháo M777 và pháo tự hành M114 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Gvozdika, pháo D-20, như cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đều bị bắn trúng”, Bộ QP Nga lưu ý.

Ngoài ra, tại khu vực thành phố Volchansk, tỉnh Kharkov, kho đạn của Lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 1 Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy. Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm", cùng không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn Lực lượng Đặc biệt số 12 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở hướng Krasnyi Lyman. khu vực định cư Grigorovka và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Xe tăng và xe bọc thép được trình bày tại triển lãm thiết bị chiến tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ có những loại vũ khí khác". Đề xuất mới của phương Tây đối với Kiev để đánh bại Nga
“Thiệt hại của đối phương lên tới 180 quân nhân, hai phương tiện, các đơn vị pháo tự hành “Akatsia” và “Gvozdika” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 140 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua

Theo bộ QP Nga, theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Miền Đông, cùng với không quân và pháo binh, đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72, lữ đoàn 102 và 102, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất thứ 127 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu vực Ugledar và Rovnopol ở DNR, cũng như Chervonogo ở tỉnh Zaporozhye.
"Thiệt hại của địch lên tới 140 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, pháo tự hành M109 Paladin và hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, pháo tự hành Giatsint-S, hai pháo D-20, cũng như pháo MT-12 đã bị trúng đạn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất hơn 40 quân nhân ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga tấn công bằng đường không và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina và khai hỏa vào lực lượng tích lũy nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye. Hơn 40 quân nhân, ba xe bán tải, cũng như pháo M119 do Mỹ sản xuất”, Bộ QP Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nga tiêu diệt Mstu-B, D-30 và Cobra theo hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết, các đơn vị Nga theo hướng Kherson đã tiêu diệt hơn 60 quân nhân Ukraina, một khẩu pháo MSTA-B, hai khẩu pháo D-30 và một trạm radar phản pháo Cobra trong ngày qua
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không bắn hạ UAV của Ukraina trên bầu trời tỉnh Matxcơva và ba khu vực khác của Nga

Quân đội Nga phá hủy 3 điểm kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300, cũng như ba cứ kiểm của lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn tác chiến số 31 và trung đoàn số 50 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực làng Serebryanka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã bị tấn công”, báo cáo của Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng nhìn chung, các lực lượng không quân chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại nhân sự và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 145 khu vực trong vòng 24 giờ qua
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала