Chính trị gia Pháp: NATO có thể loại bỏ Zelensky

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã thay đổi thái độ đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và có thể loại bỏ người này, lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp ông Florian Philippot cho biết trên mạng xã hội X.
"Câu chuyện của NATO về Zelensky đã hoàn toàn thay đổi. Mỹ muốn loại bỏ người được họ bảo trợ! Một phương thức kinh điển!"- ông viết.
Theo chính trị gia này, người đứng đầu chế độ Kiev đang bị đe dọa do cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 bị hủy bỏ. Ngoài ra, Washington hiện đang cố cáo buộc Ukraina liên quan đến vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc, ông Philippot nói thêm.
Cuối tuần trước, tờ Washington Post đưa tin vụ tấn công Dòng chảy phương Bắc do Đại tá LLVT Ukraina Roman Chervinsky chỉ đạo. Theo nguồn tin của ấn phẩm, người này đóng vai trò trung tâm trong vụ tấn công khủng bố nói trên và nhận lệnh từ các quan chức Ukraina có nhiệm vụ báo cáo với Tổng tư lệnh Valery Zaluzhny.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mọi chuyện đã kết thúc. Truyền thông tiết lộ phương Tây chuẩn bị gì cho Zelensky

"Chiến tranh đã tạm thời chuyển sang Trung Đông. Zelensky không còn cần thiết nữa", - lãnh đạo đảng Pháp kết luận.

Vụ nổ tại đường ống khí đốt xuất khẩu Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga xảy ra vào ngày 26/9/2022. Như tuyên bố của công ty Nord Stream AG, vụ tai nạn này là vô tiền khoáng hậu và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Thụy Điển, Đan Mạch và Đức đang tiến hành điều tra nhưng chưa thu được kết quả cụ thể nào.
Điện Kremlin gọi vụ việc nói trên là hành động khủng bố quốc tế. Cơ quan Tổng Công tố Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала