- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina được biết về thảm họa bất ngờ

© AP Photo / Andrew KravchenkoMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ukraina sẽ phải đối mặt với thảm họa nhân khẩu học trong 10 năm tới, thông tin của bà Ella Libanova, Giám đốc Viện nghiên cứu Xã hội học và nhân khẩu học mang tên M. V. Ptukha cho biết được trang Vesti.ua trích dẫn.

"Sẽ rất tệ. Tệ hơn nhiều so với những gì mọi người có thể tưởng tượng. Chúng tôi đã thực hiện thay đổi dự báo (về mức tăng dân số) cho năm 2033, cho 10 năm tới, từ 26 triệu lên 35 triệu người. Mọi thứ đều tệ, rất tệ", - bà Libanova nói.

Theo ý kiến của bà, không thể nói đến việc Ukraina trở lại mức dân số 45 triệu người. Viện sĩ nhận dịnh tình trạng di cư, tỷ lệ sinh thấp, tình trạng dân số già và “tỷ lệ tử vong sớm cao” là những nguyên nhân chính dẫn đến động lực nhân khẩu học tiêu cực nói trên.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được cảnh báo về thảm họa ở Ukraina
Trước đó, cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov cho biết dân số nước này đã giảm xuống còn 23 triệu người.
Vào cuối tháng 7, cơ quan phân tích OpenDatabot, nơi tổng hợp dữ liệu chính thức ở Ukraina, thông báo tỷ lệ sinh ở nước này đã xuống tới mức thấp nhất kể từ khi độc lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала