Trung Quốc khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời ngoài khơi lớn nhất thế giới

© AP Photo / Polat NiyazLĩnh vực năng lượng mặt trời, Trung Quốc
Lĩnh vực năng lượng mặt trời, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại miền đông Trung Quốc đã bắt đầu công trình dự án xây dựng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực năng lượng mặt trời trên biển, theo phản ánh trên báo "Tin tức kinh doanh Trung Quốc" số ra hôm thứ Ba.
Như ấn phẩm cho biết, việc xây dựng dự án quang điện trên biển với công suất 1 gigawatt đã bắt đầu tại cảng Đông Dinh ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, mà theo nhận xét của các tác giả, là chủ thể lớn nhất thế giới.
Tờ báo lưu ý rằng theo kế hoạch, sau khi hoàn thành dự án, sản lượng điện hàng năm sẽ là 1,78 tỷ kilowatt giờ, tương đương với việc giảm tiêu thụ than 594.500 tấn và giảm lượng khí thải carbon dioxide 1,4 triệu tấn.
So với các nhà máy trên đất liền, nhà máy điện mặt trời trên biển có hàng loạt ưu thế. Cụ thể, thời gian xây dựng ngắn hơn và có tính thân thiện với môi trường hơn, như báo cáo cho biết.
Năng lượng mặt trời, gió - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Điện mặt trời áp mái thương mại tại Việt Nam có sức hút thế nào?

Các mục tiêu và trở ngại chính trong nền kinh tế Trung Quốc hiện nay

Chính quyền Trung Quốc cho rằng cần tích cực mở rộng nhu cầu và tiêu dùng trong nước, cũng như thực hiện các biện pháp toàn diện để ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài, tuyên bố sau cuộc họp Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết vào tháng 7.
"Cần tích cực mở rộng nhu cầu trong nước, tận dụng triệt để vai trò tiêu dùng trong việc kích thích tăng trưởng kinh tế, mở rộng tiêu dùng bằng cách tăng thu nhập của người dân và kích thích nguồn cung hiệu quả thông qua nhu cầu cuối cùng", - tài liệu do Tân Hoa Xã công bố nêu rõ.
"Cần thực hiện các biện pháp toàn diện để ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài. Cần tăng số lượng chuyến bay quốc tế, cũng như đảm bảo sự ổn định và di chuyển liên tục của các chuyến tàu chở hàng trên tuyến Trung Quốc-châu Âu", - tài liệu viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала