Trung Quốc tiếp tục từ chối hợp tác với Hoa Kỳ trong các lĩnh vực cơ bản

© AP Photo / Andy WongĐại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh
Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX kết thúc tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc tiếp tục từ chối hợp tác với Hoa Kỳ trong các lĩnh vực cơ bản còn các liên hệ ở cấp chính thức trong năm qua đã trở thànhkhoản đặt cược cho "những cuộc trò chuyện mới chứ không phải là hành động cụ thể".
Báo cáo của Ủy ban về Tổng quan Giao lưu Kinh tế An ninh Mỹ-Trung cho biết về điều này, văn kiện đã trình bày trước Quốc hội Hoa Kỳ.

"Chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc cầm quyền không lộ ra dấu hiệu nào về thay đổi chính sách cả trong và ngoài nước. Bắc Kinh tiếp tục từ chối hợp tác với Hoa Kỳ về những nội dung cơ bản trong lĩnh vực an ninh quốc gia, kinh tế và thương mại. Không hành động nào, kể cả các chuyến thăm và biện pháp ngoại giao khác dẫn đến thay đổi quan trọng trong đường lối chính trị từ phía Chính phủ Trung Quốc", - tài liệu viết.

tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Mỹ khôi phục chương trình gián điệp bí mật dưới nước để chống lại Trung Quốc

Vẫn chỉ là hứa hẹn chung chung thay vì hành động cụ thể

Như nhận định của Uỷ ban, kết quả những cuộc gặp cấp cao giữa đại diện Hoa Kỳ và Trung Quốc là "lời hứa hẹn về những tiếp xúc kế tiếp, chứ không phải là những hành động cụ thể".

"Trung Quốc hiện nay dường như coi tương tác ngoại giao với Hoa Kỳ trước hết là công cụ để ngăn chặn áp lực trong khi nước này phát triển năng lực kinh tế, quân sự và công nghệ của mình", - báo cáo đánh giá.

Theo kết luận của các thành viên Ủy ban, Bắc Kinh đang cố gắng tạo lập trật tự quốc tế của riêng mình, trật tự này sẽ chống lại Hoa Kỳ, cũng như các đồng minh của Mỹ ở Châu Âu, Châu Á và các khu vực khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала