Ý tứ gì đằng sau việc "người cũ" thành tân Ngoại trưởng Anh?

© AFP 2023 / Hollie AdamsBộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron
Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng David Cameron đã trở thành Ngoại trưởng Anh, chẳng qua bởi Thủ tướng Rishi Sunak không có ứng viên nào khác đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm vào vị trí này trong cuộc cải tổ nội các mà ông Sunak tiến hành hôm thứ Hai, ông Francis John Cole cựu quan chức của Ủy ban Châu Âu tuyên bố với Sputnik.
Ông Cameron từng giữ chức Thủ tướng Anh từ năm 2010 đến năm 2016. Sau cuộc trưng cầu dân ý không thành công về chuyện đưa Vương quốc Anh rời khỏi EU trong năm 2016, Thủ tướng Cameron từ bỏ quyền lực nghị viện và rời chính trường.

"Điều này chỉ cho thấy ông Sunak đang vấp phải khó khăn thế nào trong việc tìm kiếm những chính trị gia có trình độ cao khi cải tổ Chính phủ. Ít nhất thì ông Cameron sẽ không phải là sự bất ngờ khủng khiếp như bà Liz Truss", - chuyên gia nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Bổ nhiệm Ngoại trưởng Anh mới

Không phải lựa chọn tối ưu

"Ông Cameron không phải là lựa chọn tối ưu: đúng là ông ấy có kinh nghiệm, nhưng cũng không có tiếp xúc nào với bất kỳ nhà lãnh đạo hiện tại của thế giới… Không hề có kinh nghiệm nào gần đây trong việc giải quyết các nhiệm vụ ưu tiên: Trung Đông, Ukraina, quan hệ với Trung Quốc", - người đối thoại với hãng thông tấn nói thêm.

Ông lưu ý rằng việc cựu Thủ tướng quay lại chính trường cũng không có bất kỳ ý nghĩa chính trị nào với đất nước trong bối cảnh vô số thông báo về khả năng xảy ra cuộc tranh giành quyền lãnh đạo trong đảng giữa ông Sunak và bà Suella Braverman vốn đã bị ông sa thải khỏi chức Bộ trưởng Nội vụ Anh quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала