Ngộ độc hàng loạt tại Kiên Giang, 75 học sinh nhập viện

© Sputnik / A.Solomonov / Chuyển đến kho ảnhVi khuẩn
Vi khuẩn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Có 75 em học sinh của 3 trường tiểu học trên địa bàn TP Rạch Giá nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
Chiều 15/11, hơn 50 học sinh ở Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, phường Vĩnh Lợi và Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi thuộc phường Rạch Sỏi, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bị ngộ độc tập thể sau khi dùng bữa ăn trưa vào khoảng 13h30 tại trường, phải nhập viện cấp cứu. Đến nay, ghi nhận tổng cộng có 75 em. Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang đã huy động toàn bộ lực lượng để kịp thời chữa trị cho các em.
Đa số các em nhập viện đều bị đau bụng và ói, trong đó có khoảng 20 em học sinh do ói nhiều nên bị hạ huyết áp, bệnh viện phải phải truyền dịch chống sốc. Đại diện Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang cho rằng, các em có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm nên đã yêu cầu nhà trường niêm phong toàn bộ thức ăn để cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Phát hiện tình tiết bất ngờ vụ ngộ độc đêm Trung thu
Theo các em học sinh, bữa ăn trưa 15.11 có món mì thịt bằm, súp nhưng thịt có mùi hôi so với mọi ngày. Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã lấy mẫu xét nghiệm thức ăn để kiểm tra.
Hiện, sức khoẻ của các em học sinh cơ bản ổn định nhưng cần phải tiếp tục theo dõi sát diễn biến của ngộ độc thực phẩm. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала