Ở Ý đánh giá gay gắt về tham vọng của bà Von der Leyen

© AP Photo / Jean-Francois BadiasUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
Xung đột ở Trung Đông đã chấm dứt ý tưởng của người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen về một “Châu Âu địa chính trị”. Đây là nhận định trong một bài viết trên báo Mỹ Politico của bà Nathalie Tocci, Giám đốc trung tâm phân tích Istituto Affari Internazionali, cựu cố vấn của Cao uỷ về chính sách đối ngoại và an ninh EU Josep Borrell.
"Cách tiếp cận của châu Âu với Ukraina đã tạo ra các tiền đề để thấy châu Âu có ý nghĩa địa chính trị như thế nào. Tình hình Trung Đông cho thấy rằng nó (vai trò địa chính trị của châu Âu) đã kết thúc", - nhà phân tích nhận định.
Tocci lưu ý rằng “vai trò địa chính trị của Ủy ban châu Âu” là một dự án đầy tham vọng của người đứng đầu ủy ban Ursula von der Leyen.
Người đứng đầu EC Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Lời lẽ của Von der Leyen về Nga khiến cư dân mạng phẫn nộ
Theo cựu cố vấn của ông Borrell, cuộc chiến ở Trung Đông đã bộc lộ “sự thật đau đớn” về tình trạng chia rẽ của châu Âu. Đặc biệt, cuộc xung đột ở Dải Gaza cho thấy vấn đề độc lập của người Palestine không thể bị bỏ qua, chuyên gia đánh giá.
Bà Tocci cũng bày tỏ quan điểm rằng EU có đòn bẩy đối với cả hai bên trong cuộc xung đột, nhưng các quan chức lại ngại sử dụng chúng.
“Chúng ta thích cắn xé nhau hơn trong khi Gaza đang bốc cháy”, - nhà phân tích kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала