Nhà khoa học chính trị: Liên minh châu Âu bất mãn với người đứng đầu EC Ursula von der Leyen

© AP Photo / Andres KudackiNgười đứng đầu Ủy ban Châu Âu bà Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại Liên minh châu Âu, sự bất mãn với công việc của người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen ngày càng gia tăng, Natalya Eremina, giáo sư Khoa Nghiên cứu châu Âu tại Khoa Quan hệ quốc tế của Đại học Quốc gia St. Petersburg, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Điều này có thể liên quan đến chính sách chống COVID, chính sách trừng phạt, áp lực nhập cư và vai trò của Hoa Kỳ. (Sự bất mãn) có thể gây ra quan điểm liên quan đến Trung Quốc và các lệnh trừng phạt. Hơn nữa, chính EU là bên chịu gánh nặng chính về chi phí trừng phạt, tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến Hoa Kỳ”, 0 chuyên gia lưu ý.
Theo bà, dưới thời Ursula von der Leyen, Liên minh Châu Âu đã không còn là một người chơi độc lập và trở thành con ngựa kéo cho cỗ xe NATO. Vì lý do này, chuyên gia Natalya Eremina nói rõ rằng von der Leyen đã bị các chính trị gia khác và giới truyền thông chỉ trích.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Người đứng đầu EC Von der Leyen lâm vào thế khó xử sau những lời lẽ về Nga
Đồng thời, như giáo sư nhấn mạnh, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình cho đến hết nhiệm kỳ, bất chấp sự không hài lòng của các đồng nghiệp.
"Không ai đặt ra câu hỏi rằng bà ấy nên từ chức sớm. Chúng tôi chưa thấy những ví dụ như vậy, mọi người đều đã hoàn tất chức vụ của mình", - chuyên gia Natalya Eremina kết luận.
Trước đó, tờ Politico đăng tải tài liệu theo đó các chính trị gia châu Âu cáo buộc người đứng đầu Ủy ban châu Âu vượt quá quyền hạn của mình. Von der Leyen đã nhiều lần bị chỉ trích vì chính sách đối ngoại của bà. Hồi mùa hè, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã chế nhạo người đứng đầu EC vì yêu cầu các nước thành viên EU bổ sung vốn cho nhu cầu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала