Sắp hoàn tất thành lập bộ phận Nga thuộc Hệ thống giám sát thử nghiệm hạt nhân quốc tế

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc họp của Uỷ ban điều phối về Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) đã được tiến hành tại Yuzhno-Sakhalinsk, thảo luận về việc thành lập bộ phận Hệ thống giám sát quốc tế (IMS) của Nga, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

«Tại Yuzhno-Sakhalinsk đã diễn ra cuộc họp của Uỷ ban điều phối thực hiện thỏa thuận giữa Chính phủ LB Nga và Uỷ ban trù bị của Tổ chức về Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện, trong đó đã xem xét vấn đề thành lập và hoạt động của Bộ phận Nga trong Hệ thống Giám sát Quốc tế», - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Nga ủng hộ tăng cường cơ chế kiểm soát vũ khí hạt nhân trên toàn cầu

«Trong cuộc họp, Đại tá Alexei Astakhov trưởng phái đoàn Nga, phó Cục trưởng cơ quan kiểm soát đặc biệt thuộc Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng trong năm nay Matxcơva dự kiến ​​hoàn tất việc thành lập Bộ phận Nga trong Hệ thống giám sát quốc tế», - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trưởng phái đoàn Nga nêu rõ rằng các chuyên gia Nga hỗ trợ toàn diện cho mọi hoạt động của Uỷ ban trù bị CTBT, nhằm tạo lập và phát triển tất cả các yếu tố của hệ thống xác minh đa phương như Hiệp ước quy định.
Ngoài ra, các thành viên của Uỷ ban điều phối đã đến thăm Trạm Địa chấn Yuzhno-Sakhalinsk, cơ sở thứ 32 và là trạm cuối cùng được xây dựng trong quá trình thực hiện thỏa thuận liên quan đến các chủ thể trong hệ thống giám sát của Nga.
Sau khi hoàn thành khâu thử nghiệm thiết bị và nhận được tất cả các chứng chỉ cần thiết, Trạm của Nga sẽ trở thành bộ phận của một trong những phân khúc lớn nhất thế giới thuộc Hệ thống Giám sát Quốc tế, được tạo lập trên lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала