Chín máy bay quân đội Trung Quốc tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan

© AP Photo / Mark SchiefelbeinCác máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc.
Các máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chín máy bay quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan vào Chủ nhật, theo thông báo của Bộ Quốc phòng hòn đảo.

"Hôm nay, từ 7 giờ (6h theo giờ Hà Nội), chúng tôi đã phát hiện nhiều máy bay quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (bao gồm SU-30, J-10, KJ-500, Y-8, Y-9 và các loại khác), 9 chiếc trong số đó đã vượt qua đường trung tuyến và đi vào vùng nhận dạng phía bắc và tây nam của lực lượng phòng không chúng tôi", - theo nội dung thông báo của Bộ quốc phòng Đài Loan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay quốc tế San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ông Tập Cận Bình: Mỹ nên ủng hộ việc thống nhất hòa bình tất yếu của Trung Quốc và Đài Loan

Quân đội Trung Quốc kèm sát tàu Mỹ và Canada đi qua eo biển Đài Loan

LLVT Trung Quốc đã tổ chức kèm sát các tàu chiến của Mỹ và Canada đi qua eo biển Đài Loan, ông Thi Nghị (Shi Yi), phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết vào ngày 2 tháng 11.

"Bộ tư lệnh Chiến khu Đông của PLA đã tổ chức lực lượng hải quân và không quân đi kèm và giám sát những con tàu nói trên theo toàn bộ tuyến đường tàu di chuyển theo đúng pháp luật và quy định", - tuyên bố đăng trên tài khoản chính thức của Bộ tư lệnh Chiến khu Đông PLA trên mạng xã hội WeChat nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала