Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga: Cần tạo điều kiện thích hợp dành cho nền hoà bình ở Dải Gaza

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCuộc hội đàm của Ngoại trưởng Nga với Ngoại trưởng hàng loạt nước thành viên OIC và Liên đoàn các quốc gia Ả Rập
Cuộc hội đàm của Ngoại trưởng Nga với Ngoại trưởng hàng loạt nước thành viên OIC và Liên đoàn các quốc gia Ả Rập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để khởi động quá trình giải quyết xung đột Palestine-Israel, ngay từ bây giờ cần phải bắt đầu tạo ra những điều kiện thích hợp, chuẩn bị cho việc tái khởi động tiến trình hòa bình, dự trù bao thành lập một Nhà nước Palestine độc lập, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Ngoại trưởng nhắc nhở về sự cần thiết giải quyết những nhiệm vụ cấp bách: chấm dứt hoạt động chiến sự, giải quyết vấn đề nhân đạo, phóng thích con tin.

“Đồng thời với việc giải quyết những nhiệm vụ bức thiết này, không những không được bỏ qua những vấn đề có tính chất chiến lược mà còn phải bắt đầu ngay từ bây giờ để tạo ra điều kiện cho các giải pháp đó. Ý tôi muốn nói đến trước hết là chuẩn bị cho tiến trình tái lập hòa bình trên cơ sở được quốc tế công nhận, vốn đã được xác định trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc, Sáng kiến ​​Hòa bình Ả Rập năm 2002, ... dự trù thành lập một Nhà nước Palestine có chủ quyền độc lập và toàn diện trong phạm vi biên giới năm 1967”, ông Lavrov tuyên bố tại cuộc gặp phái đoàn Ủy ban hỗn hợp của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC).

Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Qatar: đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas đang chạm đích
Hôm thứ Ba tại Matxcơva Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp gỡ các thành viên phái đoàn Ủy ban hỗn hợp của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập (LAS) và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC), bao gồm các Ngoại trưởng của Saudi Arabia, Jordan, Ai Cập, Indonesia, Palestine và Tổng thư ký OIC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала