Truyền thông đưa tin tàu ngầm Mỹ kém tàu Trung Quốc ở điểm nào?

© Sputnik / Vitaliy AnkovTàu Hải quân Trung Quốc
Tàu Hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạm đội tàu ngầm Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách công nghệ với tàu ngầm Mỹ về tiêu chí chính là độ yên tĩnh, báo Wall Street Journal dẫn lời các cựu sĩ quan Hải quân Mỹ đưa tin.
Tờ báo cho biết: trong nhiều thập kỷ, Mỹ không mấy quan tâm đến tàu ngầm Trung Quốc vốn nhiều tiếng ồn và dễ bị theo dõi.Trong khi đó, quân đội Trung Quốc gặp khó khăn trong việc phát hiện các tàu ngầm siêu yên tĩnh của Mỹ.
Ấn phẩm dẫn chứng hình ảnh vệ tinh và nêu rõ: vào đầu năm 2023, Trung Quốc đã đưa ra biển một tàu ngầm tấn công hạt nhân với hệ thống động cơ đẩy phản lực thay vì chân vịt, như hình ảnh vệ tinh cho thấy. Điều này có nghĩa là lần đầu tiên nhìn thấy công nghệ khử tiếng ồn trên các tàu ngầm Trung Quốc , công nghệ này sử dụng trên các tàu ngầm mới nhất của Mỹ.
Theo cựu sĩ quan hải quân Christopher Carlson, Mỹ cần những chiến lược mới và nguồn lực mới để phát hiện, theo dõi và có khả năng đánh bại thế hệ tàu ngầm mới yên tĩnh hơn của Trung Quốc.
tàu ngầm hạt nhân đề án “Borey” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Tàu ngầm Borey “nghe” được dưới nước xa hơn tàu ngầm Mỹ
Dựa trên những thông tin có thể tiếp cận, Carlson cho rằng các tàu ngầm mới của Trung Quốc sẽ hoạt động êm như các tàu ngầm tấn công Akula I (Dự án 971 Shchuka-B) của Nga, vốn đã có bước nhảy vọt về khả năng tàng hình và tốc độ so với các tàu trước đây của hạm đội tàu ngầm Nga.
“Sẽ rất khó tìm được một con tàu im lặng như vậy… Hậu quả đối với Mỹ và các đồng minh Thái Bình Dương của chúng ta sẽ rất nghiêm trọng”, - sĩ quan nghỉ hưu nói.
Những sự kiện này có nghĩa là kỷ nguyên thống trị không thể phủ nhận của Mỹ ở các vùng biển xung quanh Trung Quốc đang kết thúc, nhóm tác giả bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала