Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây sẽ xóa bỏ lịch sử Ukraina vào năm 2022

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây sẽ xóa khỏi lịch sử Ukraina mọi thứ xảy ra trước năm 2022, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

“Hãy nhìn xem sự im lặng như thế nào – một sự im lặng có ý thức - toàn bộ dòng thông tin chính của phương Tây đang bỏ qua chính ngày này (kỷ niệm 10 năm Kiev Maidan. Họ không nhìn thấy nó. Nó không tồn tại. Và tại sao không? Bởi vì bây giờ họ sẽ chỉ tính tình hình xung quanh Ukraina từ năm 2022. Họ không quan tâm đến lịch sử trước đó. Nó sẽ chỉ khiến họ quan tâm như khái niệm của họ về Holodomor. Hoặc những thứ khác liên quan đến việc viết lại lịch sử - khi đó họ sẽ nhìn lại lịch sử Ukraina, mọi thứ khác đều không tồn tại đối với họ”, - Zakharova nói với Sputnik.

Theo bà, để hiểu các sự kiện hiện tại ở Ukraina, cần xem lại lịch sử trước đó.
Đại sứ Gennady Bezdetko - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đại sứ Nga tại Việt Nam: 10 năm Euromaidan, minh chứng rõ rệt cho sự can thiệp bỉ ổi từ Phương Tây
"Phương Tây sẽ làm mọi cách để xóa bỏ tất cả những năm trước năm 2022 - tất cả các thập kỷ. Theo cách giải thích của họ, sẽ không có Maidan đầu tiên (2004) hay Maidan thứ hai (2013)” , bà nói .
Mười năm trước, vào ngày 21 tháng 11 năm 2013, các cuộc biểu tình nổ ra ở Maidan ở Kiev, dẫn đến một cuộc đảo chính. Nguyên nhân của các cuộc biểu tình rầm rộ là do chính phủ đình chỉ ký thỏa thuận liên kết với EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала