Chuyên gia Nga nói về việc sử dụng MiG-35 trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu MiG-35 tại khu vực thử nghiệm của nhà máy hàng không Lukhovitsy
Máy bay chiến đấu MiG-35 tại khu vực thử nghiệm của nhà máy hàng không Lukhovitsy - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu MiG-35 mới nhất của Nga được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Kỹ sư trưởng thiết kế của Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) Sergei Korotkov nói với Sputnik.
Chuyến bay đầu tiên của máy bay chiến đấu diễn ra vào năm 2016, buổi giới thiệu phương tiện này diễn ra vào năm 2017. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, hiện có 6 mẫu MiG-35 tiền sản xuất đang phục vụ trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

"Hôm nay, liên quan đến các sự kiện đang diễn ra, loại máy bay này đã tham gia vào tất cả các hoạt động đang được thực hiện. Còn phải hoàn tất các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo, sau đó Bộ Quốc phòng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng", - ông nói khi trả lời câu hỏi liệu đã có quyết định về việc mua MiG-35 sản xuất hàng loạt cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga hay chưa.

Ông Korotkov lưu ý rằng các đặc tính của MiG-35 "làm hài lòng khách hàng nước ngoài"; hiện nay các cuộc đàm phán về nguồn cung xuất khẩu đang được tiến hành song song.
MiG-35 là tổ hợp máy bay mới nhất thuộc thế hệ “4++”, được tạo ra bằng công nghệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm để hoạt động trong khu vực có xung đột vũ trang cường độ cao trong điều kiện phòng không dày đặc. Máy bay được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và trong mọi điều kiện thời tiết, cũng như tiêu diệt các mục tiêu di chuyển và cố định trên mặt đất và trên mặt đất.
Tiêm kích đa năng Su-35 của Nga ở tỉnh Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Tạp chí quân sự Hoa Kỳ so sánh MiG-29 của Ukraina và Su-35 của Nga
Trong số các ưu điểm của MiG-35, các nhà phát triển đặc biệt chỉ ra khả năng trốn tránh tín hiệu radar, trạm radar có ăng-ten mảng pha chủ động, hệ thống chỉ định mục tiêu gắn trên mũ bảo hiểm, động cơ mới với lực đẩy tăng lên và khả năng hoạt động như một máy bay chở dầu. Máy bay có khả năng sử dụng tất cả các loại tên lửa dẫn đường và không dẫn đường cũng như bom dẫn đường mới nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала