Tỉnh Kaluga có kế hoạch mở rộng quan hệ với Việt Nam

© Ảnh : Vladislav Shapsha/TelegramThống đốc tỉnh Kaluga - Vladislav Shapsha làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko và Đại diện Thương mại Nga Vyacheslav Kharinov
Thống đốc tỉnh Kaluga - Vladislav Shapsha làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko và Đại diện Thương mại Nga Vyacheslav Kharinov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỉnh Kaluga có kế hoạch mở rộng quan hệ với Việt Nam, đặc biệt là trong việc kết nối thế hệ trẻ hai nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa và du lịch. Thông tin này được Thống đốc vùng Kaluga - ông Vladislav Shapsha cho biết trên kênh Telegram của mình.
Sáng thứ Tư, Thống đốc thông báo phái đoàn tỉnh Kaluga đã có mặt tại Việt Nam.
"Lịch trình rất phong phú với nhiều cuộc đàm phán quan trọng. Chúng tôi đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Gennady Bezdetko và Đại diện Thương mại Nga tại nước này Vyacheslav Kharinov", Thống đốc cho hay.
Thống đốc Vladislav Shapsha lưu ý rằng, tỉnh Kaluga và Việt Nam đang thực hiện thành công một số dự án chung. Cụ thể, đó là việc thành lập hai trang trại và một nhà máy chế biến sữa của Tập đoàn TH và việc đào tạo sinh viên Việt Nam tại trường Bauman ở Kaluga. Cần nói thêm rằng, một trường đại học khác - Trường năng lượng nguyên tử Obninsk cũng đã đào tạo hơn 350 chuyên gia hạt nhân cho Việt Nam.
Tàu container Fesco Diomid cập cảng Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Nga chiếm 97% trong nhập khẩu của Việt Nam từ Liên minh Kinh tế Á - Âu
Ngoài ra, ông Shapsha cũng nhấn mạnh, vận tải container đến Việt Nam và ngược lại đã được thiết lập thông qua trung tâm hậu cần Vorsino. Tỉnh Kaluga hiện đang nhập khẩu quần áo, giày dép, trà, cà phê và xuất khẩu thực phẩm trẻ em, vi mạch cùng các sản phẩm khác.

“Chúng tôi đã thảo luận về triển vọng hợp tác của các dự án mới với Việt Nam. <...> Chúng tôi có kế hoạch trong việc giao lưu, kết nối thế hệ trẻ hai nước thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch”, Thống đốc cho biết thêm:

Ông cũng lưu ý rằng, năm tới hai nước sẽ kỷ niệm 30 năm ký Hiệp ước về nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала