Triều Tiên công bố phóng thành công vệ tinh trinh sát trên tên lửa mới

© AP Photo / KCNAVụ phóng tên lửa với vệ tinh của Bắc Triều Tiên
Vụ phóng tên lửa với vệ tinh của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã phóng thành công một vệ tinh trinh sát trên tên lửa mới và trong thời gian ngắn sửa soạn phóng thêm một số vệ tinh nữa, như hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

“CHDCND Triều Tiên cho biết đã phóng thành công một vệ tinh do thám trên tên lửa mới… Bình Nhưỡng tuyên bố trong khoảng thời gian ngắn sắp tới sẽ còn phóng thêm một số vệ tinh trinh sát”, hãng thông tấn phản ánh.

Trước đó có thông báo rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo, giả thiết là cùng với vệ tinh, vào lúc 22h43 giờ địa phương (20h43 theo giờ Hà Nội).
Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên từ bỏ việc phóng vệ tinh

Nhật Bản phản đối gay gắt

Nhật Bản đã công bố báo động và khuyến cáo sơ tán đối với cư dân ở tỉnh Okinawa miền nam. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo rằng tên lửa do Triều Tiên phóng lên đã bay qua Thái Bình Dương lúc 22h55 (20h55 theo giờ Hà Nội), và huỷ bỏ cảnh báo sơ tán dân.
Nhật Bản phản đối Triều Tiên và lên án vụ phóng tên lửa bằng những ngôn từ gay gắt nhất, cáo buộc Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc – văn kiện cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ đạn đạo. Thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại nào về tàu và máy bay của Nhật Bản do vụ phóng tên lửa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала