Bộ Quốc phòng Triều Tiên: Mỹ cung cấp vũ khí cho Nhật Bản và Hàn Quốc là "xuất khẩu chiến tranh"

© Ảnh : U.S. Navy photo courtesy Lockheed MartinMáy bay chiến đấu-ném bom F-35C Lightning II của Mỹ
Máy bay chiến đấu-ném bom F-35C Lightning II của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ bán vũ khí cho Hàn Quốc, Nhật Bản và các đồng minh khác là "hành động nguy hiểm" làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực và "xuất khẩu chiến tranh" vô trách nhiệm, Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) báo cáo.
Cơ quan này công bố tuyên bố của Phó Cục trưởng Tổng cục Vũ khí chính của Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên, đồng thời không nêu tên ông này.
Tuyên bố đề cập rằng trước đây Hoa Kỳ đã đồng ý bán cho Nhật Bản 400 tên lửa hành trình Tomahawk và các thiết bị liên quan với giá 2,35 tỷ USD, đồng thời thỏa thuận với Hàn Quốc về các nguồn cung cấp vũ khí có giá trị "khủng khiếp", bao gồm 25 máy bay chiến đấu F-35, 36 tên lửa máy bay SM-6 và 42 tên lửa không đối không AIM-9X Sidewinder.
Tên lửa Mỹ SM-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ tập trận đối phó các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Nguyên nhân căng thẳng ở Đông Bắc Á

Tuyên bố nêu rõ: "Việc Mỹ bán vũ khí cho những con rối Nhật Bản và Hàn Quốc là một hành động rất nguy hiểm, làm trầm trọng thêm căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, đồng thời gây ra một cuộc chạy đua vũ trang mới".

Quan chức quân sự này lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí "vô trách nhiệm" của Mỹ là "xuất khẩu chiến tranh" và nhằm mục đích duy trì quyền bá chủ của Mỹ bằng cách phá vỡ hòa bình và ổn định toàn cầu. Theo ông, "các cuộc chiến tranh đẫm máu" nảy sinh ở tất cả các khu vực mà vũ khí Mỹ được triển khai báo trước một "tình hình chính trị-quân sự nghiêm trọng" sẽ sớm được tạo ra trên Bán đảo Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала