Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ tập trận đối phó các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

© AFP 2023 / Ho/ Us Navy Tên lửa Mỹ SM-3
Tên lửa Mỹ SM-3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ đã tiến hành tập trận chung ở vùng biển quốc tế của Biển Nhật Bản để thực hành phối hợp hành động trong trường hợp CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, với tham chiếu Hải quân Hàn Quốc.
Cuộc tập trận diễn ra vào Chủ nhật, có sự tham gia của 3 tàu khu trục - mỗi quốc gia gửi 1 tàu được trang bị hệ thống điều khiển và thông tin chiến đấu đa chức năng Aegis của Mỹ. Theo kịch bản của cuộc tập trận, Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới.
Trong khuôn khổ diễn tập, các bên đã thực hành xác định và theo dõi mục tiêu, trao đổi dữ liệu và tiếp tục phân tích thông tin nhận được.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Căng thẳng mới trên Bán đảo: Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO

Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa trong thời gian thượng đỉnh NATO

Theo công bố của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên ngày 13 tháng 7, một ngày trước đó, quân đội CHDCND Triều Tiên đã thử tên lửa nhiên liệu rắn liên lục địa Hwaseong-18. Vụ phóng do đích thân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo. CHDCND Triều Tiên thực hiện các cuộc thử nghiệm mới nhất của mẫu máy bay này vào tháng Tư. Để đối phó với vụ phóng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban Thường vụ Hội đồng An ninh Quốc gia và cũng tiến hành hội đàm tại Vilnius với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала