- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev đang sợ phương Tây quên đi xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ở Kiev đang có lo ngại rằng phương Tây sẽ quên đi cuộc xung đột ở Ukraina và làm chậm quá trình tài trợ cũng như cung cấp vũ khí cho nước này, tờ Financial Times của Anh viết.
Một phóng viên của tờ báo đã đến thăm Ukraina viết: “Sẽ không ai nói điều này, nhưng ở Kiev, họ lo sợ rằng cuộc chiến của họ sẽ bị “lãng quên” và nguồn cung cấp vốn và vũ khí của phương Tây sẽ chậm lại”.
Theo quan điểm của mình, Kiev cũng lo ngại nếu người thắng cử tổng thống Mỹ là Donald Trump, người từng hứa hẹn lập lại hòa bình trong 24 giờ, ông sẽ “ngay lập tức thực hiện một thỏa thuận” với Liên bang Nga để chấm dứt xung đột.
Trong bối cảnh đó, nhà báo đã hỏi Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal rằng liệu họ có cảm thấy ở Kiev thời gian không còn nhiều nữa.
Quân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đối mặt mối đe dọa. Đức đã tước đi quyền lợi quan trọng nhất của Ukraina
Ông Shmygal trả lời: “Đối với chúng tôi, chiếc đồng hồ này đã kêu tích tắc từ năm 2014”.
Đây không phải là lần đầu tiên truyền thông phương Tây viết rằng “đồng hồ đang tích tắc” ở Kiev. Đầu tháng 9, kênh truyền hình CNN của Mỹ đã đưa tin về việc này. Trong những tuần gần đây, chính quyền Mỹ đã cắt giảm các đợt viện trợ quân sự cho Ukraina do nguồn vốn phân bổ cho việc này đã cạn kiệt và đang thuyết phục Quốc hội phê duyệt khoản tài trợ bổ sung với số tiền hơn 60 tỷ USD.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала