- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina thiệt hại do thời tiết lạnh ở hướng Kupiansk

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổn thất về vệ sinh đã gia tăng trong Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk do không đủ nguồn cung cấp và điều kiện phục vụ trong thời tiết lạnh giá, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko nói với Sputnik.

Chuyên gia dẫn các nguồn tin riêng của mình cho biết: "Các quân nhân Ukraina mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nặng và các bệnh khác liên quan đến tình trạng hạ thân nhiệt đã bắt đầu đến các cơ sở y tế ở Chuguev và Kharkov từ ngoại ô Kupiansk. Ngoài ra cũng xuất hiện những bệnh nhân đầu tiên bị tê cóng ở tứ chi”.

Ông nói rõ rằng trong lịch sử y tế, quân nhân Ukraina phàn nàn với các bác sĩ về đồng phục kém chất lượng và khôngđủ ấm, điều kiện phục vụ khó khăn, đặc biệt là thiếu luân chuyển. Lính Ukraina phải phục vụ trong chiến hào ẩm ướt, nguồn cung cấp thiết bị sưởi ấm và nhiên liệu ở mức cực kỳ thấp.
Thành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 Proryv vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng T-90 M Proryv chuẩn bị tham chiến ở vùng chiến dịch đặc biệt
Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trong vòng 24 giờ, nhóm Lực lượng Vũ trang Nga “Phía Tây” theo hướng Kupyansk đã đẩy lùi một cuộc tấn công của nhóm tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Olshana ở khu vực Kharkov, tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina và phá hủy 10 đơn vị thiết bị của địch. Ngoài ra, các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 32 và 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Sinkovka và Timkovka thuộc vùng Kharkov cũng bị tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала