Việt Nam đề nghị cung cấp thông tin về bệnh hô hấp ở Trung Quốc

© Depositphotos.com / DragonImages Bác sĩ.
Bác sĩ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Y tế Dự phòng đã trao đổi với đại diện Cơ quan Đầu mối thực hiện IHR Trung Quốc, đề nghị phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng (Cơ quan Đầu mối thực hiện IHR Việt Nam) đã liên hệ, trao đổi trực tiếp với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và Cơ quan Đầu mối thực hiện IHR Trung Quốc đề nghị phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan về sự gia tăng trường hợp mắc các bệnh hô hấp ở Trung Quốc.
Đại diện lãnh đạo Cục Y tế dự phòng (Cơ quan Đầu mối thực hiện IHR Việt Nam) cho biết, hôm qua (23/11), đơn vị này cũng đã có thư gửi đại điện tổ chức WHO và Văn phòng CDC Hoa Kỳ (văn phòng phòng chống dịch bệnh) tại Việt Nam, đề nghị cung cấp thông tin chính thức liên quan đến việc gia tăng các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp tại Trung Quốc.
Tổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
WHO tự hào là đối tác tin cậy của Việt Nam
"Cục Y tế dự phòng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức WHO, CDC Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh đường hô hấp tại Trung Quốc và đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp để báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế", đại diện Bộ Y tế cho biết.
Đặc biệt, Cục Y tế dự phòng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo lắng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân, các khuyến cáo phòng bệnh lây truyền qua đường hô hấp.
Trước đó, ngày 22/11, WHO đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm thông tin sau khi Chương trình theo dõi các bệnh mới nổi (ProMED) ghi nhận các cụm bệnh về đường hô hấp ở trẻ em tại miền Bắc nước này.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2023
"Kết cục đã gần kề". Truyền thông bắt đầu nói về bệnh dịch hạch trong Kinh thánh đã tràn đến Mỹ
Được biết, ca bệnh về đường hô hấp ở Trung Quốc gia tăng kể từ khi nước này dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 vào tháng 12 năm ngoái. Nhiều quốc gia khác cũng có tình trạng tương tự sau khi nới lỏng các biện pháp ngăn chặn đại dịch.
Ngày 23/11, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng đã đăng tải cuộc phỏng vấn với Tân Hoa xã, trong đó họ khuyên các bậc phụ huynh nên làm gì trong giai đoạn này, đồng thời thông tin rằng các bệnh viện lớn đang tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân, dẫn đến thời gian chờ khám rất lâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала