- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: London đang trông chờ vào cuộc chiến lâu dài ở Ukraina

© AFP 2023 / Genya SavilovQuân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777
Quân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - London đang tính đến một cuộc chiến lâu dài ở Ukraina để Nga bị tập trung theo hướng này, vì người Anh có những kế hoạch lớn đối với Trung Á, nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer nói với Sputnik.

"Tin tức này không làm tôi ngạc nhiên. Chúng tôi biết rằng ở Istanbul, Nga và Ukraina đã gần ký kết được thỏa thuận. Các phái đoàn thậm chí đã ký một số văn bản, chữ ký của Vladimir Zelensky vẫn còn. Nếu Zelensky đã ký các thỏa thuận ở Istanbul, chiến tranh lẽ ra đã kết thúc từ lâu. Ukraina bị khiêu khích không phải bởi người Mỹ mà là người Anh. Không có gì đáng ngạc nhiên trong sự thừa nhận này, chúng tôi biết rất rõ chuyện gì đã xảy ra ở đó", - chuyên gia nói.

Theo ông, người Anh có kế hoạch địa chính trị lớn cho Trung Á.
David Arakhamia - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu phe “Đầy tớ Nhân dân”: Xung đột ở Ukraina đã có thể kết thúc vào năm 2022
"Tất nhiên đây là đối trọng với lợi ích của Nga trong khu vực nên người Anh mong muốn cuộc chiến ở Ukraina kéo dài. Người Anh đang tính đến một cuộc chiến lâu dài để chia rẽ các dân tộc Slav. Khu vực Trung Á là một điểm lịch sử đối với người Anh, ở đó ảnh hưởng của họ sẽ tăng lên. London đang cố gắng làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng Nga dốc hết toàn bộ sức lực của mình cho Ukraina”, - nhà phân tích nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала