Nhà báo Lebanon: BBC đã trở thành “báo lá cải” mất đi tính khách quan, vô tư

© AFP 2023 / Carl CourtBBC
BBC  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng công ty phát thanh truyền hình BBC đã trở thành “báo lá cải”, mất đi tinh thần báo chí thực sự với thái độ thiên vị trước các sự kiện diễn ra xung quanh Palestine và không chỉ thế.
Đây là ý kiến của nhà báo và phóng viên nổi tiếng người Lebanon Hussein Izzedine, người đã đưa tin về cuộc xung đột Ả Rập-Israel từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước, hoạt động chủ yếu ở phía nam Lebanon mà ông nêu lên hôm thứ Bảy trên đài phát thanh Sputnik Arabic.

Ông nói: “Các phương tiện truyền thông phải vô tư và công bằng, phù hợp với các nguyên tắc của báo chí, nhưng ngày nay chúng ta thấy BBC biến nạn nhân thành đao phủ, biến nạn nhân thành kẻ khủng bố, biến kẻ giết người thành một người nhân đạo được cho là đang tự vệ”, - ông bình luận như vậy về thông điệp từ một nhóm nhà báo BBC chỉ trích mạnh mẽ chính sách biên tập của tập đoàn. - Đây là chính sách làm mù mắt dư luận”.

Người thân khóc trong đám tang ở Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hãng BBC bị cáo buộc dùng “tiêu chuẩn kép” khi đưa tin về các sự kiện ở Gaza
Izzedine nhấn mạnh: “Những gì BBC đang làm hiện nay sẽ đánh dấu một điểm đen mới trong lịch sử lâu dài về sự không khoan nhượng và hoàn toàn thiếu khách quan, như thể họ là một bên trong cuộc xung đột này. - Họ hoàn toàn không truyền đạt cho công chúng thực tế về những gì đang xảy ra, và hơn nữa, họ đang cố gắng bịt miệng những chuyên gia truyền thông coi tính khách quan là vấn đề nhân đạo.”
Theo ông, có sự thiên vị rõ ràng ở một số phương tiện truyền thông, đặc biệt là các phương tiện truyền thông phương Tây, “không chỉ mất đi tính chuyên nghiệp mà còn hành động ngoài khuôn khổ quy tắc truyền thông”.
Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Sputnik đã thế chỗ BBC ở Liban

“Chính họ đã biến thành kẻ thua cuộc, từ bỏ việc tìm kiếm sự thật, - người đối thoại của Sputnik lưu ý. - BBC đã mất đi tính khách quan và tính chuyên nghiệp và trở thành một tờ báo lá cải được điều khiển từ phòng kín.”

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала