- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Công binh vô hiệu hóa mìn NATO gài tại các cứ điểm của quân Nga ở khu vực Zaporozhye

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCác đặc công Nga rà phá bom mìn trên hướng Artemovsk
Các đặc công Nga rà phá bom mìn trên hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung đội công binh thuộc tiểu đoàn kỹ thuật số 539 của Lực lượng vũ trang Nga đã nhanh chóng vô hiệu hóa những quả mìn điều khiển từ xa do chiến binh Ukraina gài đặt trên tuyến phòng thủ trong khu dân cư Novoprokopovka, viên chỉ huy trung đội công binh có biệt hiệu "Svarog" nói với Sputnik.
Viên sĩ quan này giải thích rằng chiến binh Ukraina đã sử dụng chiêu thức điều khiển từ xa với số mìn do NATO sản xuất mà chúng gài đặt tại các cứ điểm của quân Nga trong khu định cư Novoprokopovka. Đây là yếu tố này tạo thành mối đe dọa và ngăn cản các đơn vị Nga di chuyển giữa các cứ điểm trong trường hợp bị đối phương tấn công.
"Những quả mìn này phát nổ khi có tác động từ kim loại và vô tuyến. Mìn hoạt động theo điều khiển từ xa. Chúng tôi nhận lệnh đến các cứ điểm của quân ta bố trí trong khu vực Novoprokopovka và vô hiệu hóa mìn gài. Cần hành động mau lẹ. Tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Đối phương rót hỏa lực quấy rối liên tục. Nhưng chúng tôi đã hoàn thành công việc. Vô hiệu hoá toàn bộ mìn trong khu vực", - viên chỉ huy "Svarog" thông báo.
“Đối với công binh, chiến tranh không bao giờ kết thúc”: Lính Nga gỡ mìn Ukraina mỗi ngày - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Đối với công binh, chiến tranh không bao giờ kết thúc”: Lính Nga gỡ mìn Ukraina mỗi ngày

Nga chế tạo máy bay không người lái "Strekoza" có khả năng kích nổ mìn từ xa

Nga đã chế tạo ra máy bay không người lái "Strekoza" ("Chuồn chuồn") để phát hiện và loại bỏ mìn bằng kích nổ điện tử từ xa, Igor Stukalo, giám đốc kỹ thuật của "Nhóm bảo vệ-UTTA", công ty phát triển máy bay không người lái này nói với Sputnik.

"Máy bay không người lái "Strekoza" được thiết kế để phát hiện mìn có cầu chì điện tử, cũng như các thiết bị nổ điều khiển bằng sóng vô tuyến tự chế. Nguyên lý hoạt động của sản phẩm: máy dò chuyển tiếp phi tuyến được đặt bên dưới UAV và theo lệnh từ mặt đất, nó bắt đầu bay vòng phía trên lãnh thổ. Nếu trên mặt đất có mìn có cầu chì điện tử thì trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cờ màu đỏ. Một thanh TNT được gắn vào "Strekoza", có thể dùng để kích nổ những quả mìn được phát hiện", - ông cho biết trong triển lãm Interpolitex-2023.

Trọng lượng của máy bay không người lái là 12 kg, thời gian bay là 50 phút, bộ sản phẩm "Strekoza" còn bao gồm 4 cặp pin và bộ sạc. Máy bay không người lái hoạt động cả ở chế độ điều khiển bằng tay lẫn chế độ tự động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала