Nhà thiết kế giới thiệu về phương tiện không người lái dưới nước đầu tiên của Nga

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc điều hành Công ty chế tạo máy Kingisepp (KMZ) Mikhail Danilenko (trái) tại gian triển lãm của Tập đoàn truyền thông "Nước Nga ngày nay" - Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army 2023 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Patriot
Giám đốc điều hành Công ty chế tạo máy Kingisepp (KMZ) Mikhail Danilenko (trái) tại gian triển lãm của Tập đoàn truyền thông Nước Nga ngày nay - Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army 2023 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
Những chiếc xuồng không người lái đầu tiên của Nga sẽ có tốc độ lên tới 80 km/h và mang theo chất nổ nặng tới 600 kg, Giám đốc điều hành của KMZ (Công ty chế tạo máy Kingisepp) Mikhail Danilenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Chúng tôi gọi đó là xuồng dùng một lần. Nó có mớn nước nông, đáy phẳng, chiều cao tối thiểu so với mặt nước để khó bị phát hiện. Tốc độ khoảng 80 km/h, phạm vi hành trình tối đa trên 200 km. Tải trọng khoảng 600 kg: có thể là thuốc nổ TNT, hàng hóa đặc biệt, phương tiện hộ tống và trinh sát", - ông Danilenko nói.
Ông lưu ý rằng loại xuồng này có thể hoạt động để làm sân cho máy bay không người lái hoặc phương tiện chống UAV.
Các chiến lợi phẩm tại Diễn đàn Army-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Các chiến lợi phẩm tại Diễn đàn Army-2023 qua con mắt của phóng viên Sputnik
"Bộ Quốc phòng (Liên bang Nga) đã thống nhất lấy 10 chiếc đầu tiên mà chúng tôi phải bàn giao vào cuối năm nay. Đây sẽ là lô sản phẩm đầu tiên được thử nghiệm trong vùng chiến dịch đặc biệt", - ông Danilenko nói.
Công ty KMZ chuyên sản xuất tàu, xuồng cho các cơ quan thực thi pháp luật của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала