Nga sáng chế hệ thống bảo vệ mới dành cho máy bay không người lái

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái kamikaze FPV trong tay trinh sát của đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye
Máy bay không người lái kamikaze FPV trong tay trinh sát của đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
Viện Thiết bị Hàng không «Navigator» của Nga đã bắt tay chế tạo những mẫu đầu tiên của hệ thống phát hiện và tránh va chạm nội địa dành cho máy bay không người lái UAV, hệ thống này sẽ sẵn sàng để thử nghiệm vào năm 2024.
Sáng chế mới của Nga là hệ thống tương tự như các giải pháp nước ngoài tuân thủ tiêu chuẩn DAA. Có tám loại hệ thống, bộ tập hợp chức năng tuỳ thuộc vào loại hình máy bay không người lái. Cụ thể, sáng chế này tương thích với chức năng giám sát trên không và tránh va chạm, radar trên khoang và hệ thống giám sát mặt đất.
“Dựa theo kết quả thử nghiệm trên tổ hợp mô hình bán tự nhiên trong điều kiện phòng thí nghiệm, chúng tôi dự định bắt đầu thử nghiệm các mẫu vào nửa cuối năm 2024”, truyền thông Nga dẫn lời ông Sergei Baburov CEO của «Navigator».
Buồng lái bằng kính (kỹ thuật số) từ Công ty cổ phần Navigator - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Navigator - một trong những thương hiệu hàng đầu của Nga trong ngành thiết bị điện tử hàng không
Như ông cho biết, hình thức cuối cùng của hệ thống tránh va chạm sẽ là phiên bản thu nhỏ của những giải pháp tương tự được sử dụng trên máy bay có người lái cỡ lớn.
Ông Baburov cũng nói thêm rằng sáng chế của «Navigator» có thể được sử dụng không chỉ để bảo vệ máy bay không người lái mà còn để điều phối công việc của UAV theo nhóm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала